Khắc phục lỗi xe nâng điện sạc không vào

Xe nâng điện sạc không vào điện
Xe nâng điện sạc không vào điện

Khi xe nâng làm việc hết một ca hoặc lượng điện sụt giảm khoảng 20-30%, phải tiến hành sạc lại để bổ sung lượng điện cho ca làm việc sau, tuy nhiên, nếu trong quá trình sạc gặp vấn đề và xe nâng điện sạc không vào, đây chắc chắn là một vấn đề lớn và khó có thể xử lý dễ dàng đối với người mới thậm chí sử dụng và điều khiển xe nâng đã lâu nếu không có quá nhiều kiến thức. 

Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc xe nâng điện sạc không vào và đưa ra những lời khuyên, giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến việc ắc quy xe nâng điện sạc không vào

Xe nâng sạc không vào điện có thể do nhiều nguyên nhân tác động, có thể là nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan, tuy nhiên, dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc bình ắc quy xe nâng của bạn sạc không vào điện:

  • Ắc quy bị lỏng phần dây nối sạc

Lý do này rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp phải khi phản hồi về việc xe nâng sạc không vào điện bình thường. Do quá trình tháo và làm việc dẫn đến dây nối sạc bị lỏng lẻo và khi sạc sẽ cung cấp dòng điện không ổn định và thậm chí không sạc được.

Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến đầu nối sạc bị lỏng là khi tiến hành sửa chữa hoặc bảo dưỡng không cẩn thận dẫn đến các dây nối bị tuột ra. Do đó, trước hay sau khi tiến hành ca làm việc hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng các mối nối trong xe nâng. 

Khi gặp phải tình trạng này, người vận hành hãy nhấc ắc quy ra khỏi bình và kiểm tra xem có có bị hư hỏng không, kiểm tra các dây nối xem chúng có bị tuột, lỏng lẻo, đứt hay không. 

Trong khu vực chứa ắc quy xe nâng, luôn có dây nối giữa bình và chân sạc, khi bị lỏng ở 2 đầu nối này sẽ dẫn đến tình trạng xe nâng sạc không vào điện.

  • Bộ sạc cho ắc quy xe nâng không tương thích

Nếu các vấn đề mối nối bình thường và không có vấn đề gì mà xe nâng của bạn khi sạc không vào điện thì có thể do bộ sạc nguồn gặp sự cố hay bạn đã sử dụng sai bộ sạc cần thiết cho ắc quy của mình. 

Vấn đề này có thể hiểu rằng, ắc quy của bạn cần dòng điện 60Ah để sạc đầy thì bạn không thể dùng một dòng điện nhỏ hơn là 24Ah, chắc chắn nó không thể vào nhanh và thậm chí ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy. 

Việc chọn sai bộ sạc cho ắc quy xe nâng rất dễ dẫn đến tình trạng chập cháy, hư hỏng bình ắc quy gây nguy hiểm cho người làm việc và tiếp xúc gần. 

Do vậy để khắc phục tình trạng này, bạn nên thay thế một bộ sạc xe nâng mới, hãy lựa chọn loại sạc có dung lượng phù hợp và điện áp đầu ra khoảng 12V, 24V, 36V, 48V, 72V, 80V,… để ắc quy của bạn luôn được đảm bảo. 

Đảm bảo bộ sạc và vị trí sạc thích hợp
Đảm bảo bộ sạc và vị trí sạc thích hợp
  • Bình ắc quy bị cháy, hư hỏng

Nếu bình ắc quy của bạn bị cháy hoặc hỏng, bạn nên thay ngay bình ắc quy mới, nếu bình ắc quy bị hỏng cell, có thể tính đến phương án thay thế cell, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến với nhà cung cấp hoặc kỹ thuật có kinh nghiệm để tránh vấn đề chênh lệch điện áp giữa các cell. 

Một số biện pháp có thể áp dụng để nâng cao tuổi thọ của bình ắc quy xe nâng bao gồm: 

  1. Không để ắc quy xe nâng điện bị cạn pin trong thời gian dài, bổ sung, châm nước cất thường xuyên
  2. Đảm bảo sử dụng ắc quy trong điều kiện môi trường phù hợp
  3. Không nên để ắc quy bị cạn kiệt pin rồi mới nạp điện
  4. Đảm bảo lượng nước cất trong bình, không quá nhiều cũng không quá ít
  5. Lên kế hoạch sạc điện cho xe nâng để nó luôn hoạt động tốt nhất
  6. Lên kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì cho ắc quy xe nâng điện, kiểm tra, theo dõi thường xuyên
  7. Không nên sạc ở ắc quy xe nâng ở nhiệt độ quá cao, chỉ nên để chúng ở nhiệt độ phòng cho phép
  • Cáp sạc bị hư hỏng

Một trong những nguyên nhân tiếp theo của việc ắc quy xe nâng điện sạc không vào là cáp sạc bị hư hỏng. 

Khi gặp trường hợp này, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng một dây cáp khác để thử. Nếu dây cáp mới được lắp đặt làm ắc quy xe nâng vào điện khi sạc thì chứng tỏ dây cũ kia đã bị hư hỏng. Nếu bạn sử dụng dây cáp mới mà điện vẫn không vào thì có thể ắc quy đã bị hư hỏng bộ phận nào đó. 

Khi xe nâng của bạn gặp tình trạng ắc quy sạc không vào điện, hãy đảm bảo thử các trường hợp trên để tránh việc sử không đúng lỗi dẫn đến lãng phí. Trước tiên hãy kiểm tra hết các vấn đề xung quanh, đầu nối, khu vực sạc có đầy đủ điện và bộ sạc của bạn vẫn hoạt động tốt, sau bạn hãy kiểm tra đến bình ắc quy xe nâng có gặp vấn đề.

5 cách sửa lỗi bình ắc quy xe nâng điện sạc không vào

Vậy trước những nguyên nhân đó, để đảm bảo xe nâng có thể sạc và trở lại hoạt động bình thường, dưới đây là 5 cách để sửa lỗi và phòng tránh tình trạng xe nâng điện sạc không vào điện:

  1. Không để ắc quy xe nâng điện bị cạn pin trong khoảng thời gian dài.
  2. Đảm bảo sử dụng ắc quy trong điều kiện môi trường phù hợp.
  3. Không để ắc quy bị kiệt pin rồi mới nạp điện.
  4. Đảm bảo lượng nước cất trong bình, không được quá nhiều, cũng không quá ít.
  5. Lên kế hoạch sạc điện cho xe nâng để nó luôn hoạt động tốt nhất.
Sạc xe nâng
Sạc xe nâng

Nhìn chung, ắc quy xe nâng là bộ phận quan trọng, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến ắc quy đều không thể xem nhẹ, bởi chúng là điều kiện để xe nâng của bạn có thể hoạt động được hay không.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng cho ắc quy xe nâng cũng như bộ sạc xe nâng thường xuyên để chúng luôn hoạt động một cách ổn định và đem lại hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn sạc bình ắc quy xe nâng điện chuẩn nhà Hãng

Để kéo dài tuổi thọ, hạn chế tình trạng xe nâng điện sạc không vào bạn có thể tham khảo thêm quy trình sạc bình ắc quy điện chuẩn hãng gồm các bước sau:

  1. Dùng đúng bộ sạc xe nâng theo khuyến cáo của nhà sản xuất
  2. Thao tác đúng kỹ thuật; không đấu nhầm đầu sạc của máy nạp vào ắc quy; cực dương của thiết bị này vào cực dương của thiết bị kia
  3. Trên các bình ắc quy đều ghi định mức dòng sạc. Bạn không nên sử dụng dòng vượt quá 10% định mức này.
  4. Không dùng sạc của loại ắc quy dung lượng lớn hơn để sạc cho thiết bị của mình
  5. Sạc bình ắc quy ngay sau khi làm việc để bù lại phần điện năng đã được tiêu thụ

Hy vọng rằng, với bài viết này các bạn đã có thể sửa được lỗi xe nâng sạc không vào điện, đồng thời có thêm kinh nghiệm sạc bình ắc quy điện chuẩn nhà Hãng nhé!

Hãy đảm bảo thực hiện đúng các thao tác khi sạc bình ắc quy và có kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho cả bình ắc quy và sạc ắc quy cho xe nâng để chúng luôn hoạt động tốt nhất. 

Sạc xe nâng là vô cùng quan trọng, nếu không có điện năng cung cấp, xe nâng của bạn không thể thực hiện bất kỳ công việc nào! Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn khi sạc điện không vào và không thể khắc phục, hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và khắc phục sớm tình trạng sạc xe nâng không vào điện của bạn!

  • Cung cấp sạc và ắc quy chính hãng cho xe nâng của bạn
  • Cung cấp dịch vụ kiểm tra miễn phí, sửa chữa ắc quy xe nâng của bạn nhanh chóng
  • Chẩn đoán chính xác tình trạng của xe nâng
  • Đưa ra giải pháp hỗ trợ nhanh chóng, tiết kiệm
  • Chi phí cạnh tranh, hỗ trợ 24/7

Ngoài ra, nếu xe nâng của bạn gặp bất kỳ vấn đề khác như: hỏng động cơ, hỏng lốp, hư hỏng xi lanh, trục xe nâng không thể nâng hạ, xe nâng không thể di chuyển hay các vấn đề khác liên quan hệ hệ thống trợ lực lái, hệ thống điều khiển nâng hạ, hệ thống cabin … vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được kiểm tra miễn phí.

ĐẶT LỊCH DỊCH VỤ NGÀY HÔM NAY TẠI: 093 208 1688

HOTLINE: 093 208 1688

YOUTUBE: https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

FACEBOOK: https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *