Bảo trì xe nâng: Hướng dẫn đầy đủ và an toàn về bảo trì máy của bạn

Bảo trì xe nâng
Bảo trì xe nâng

Cho dù xe nâng của bạn được sản xuất tốt nhất hay đáng tin cậy đến đâu, thì nó vẫn cần được bảo dưỡng phòng ngừa thường xuyên để giữ cho xe hoạt động trong tình trạng tốt nhất trong thời gian dài. Giữ cho tất cả các thiết bị xử lý vật liệu hoạt động với hiệu suất tối đa là chìa khóa để đảm bảo năng suất và lợi tức đầu tư tốt.

Tùy vào những điều kiện và yếu tố khác nhau, việc bảo dưỡng và bảo trì xe nâng thường xuyên sẽ là khác nhau, có thể điều chỉnh so với yêu cầu tiêu chuẩn để đảm bảo xe nâng của bạn hoạt động bình thường. 

Tần suất bảo dưỡng và bảo trì xe nâng của bạn tùy thuộc vào nhiều yếu tố sau, bao gồm:

  • Khuyến nghị của nhà sản xuất
  • Số giờ làm việc
  • Tuổi, tình trạng và giá trị của xe nâng 
  • Bản chất của môi trường  

Tóm lại, bất kỳ cỗ máy nào, thiết bị dù đắt hay rẻ như thế nào thì để nó có thể hoạt động tốt, bản thân người chủ sở hữu phải gìn giữ, có kế hoạch bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời. 

Kế hoạch bảo trì xe nâng, danh sách kiểm tra và lịch trình

Bằng cách tuân theo kế hoạch, danh sách kiểm tra và lịch trình bảo dưỡng xe nâng này, nó sẽ giúp tránh thời gian ngừng hoạt động tốn kém, đảm bảo hiệu suất cao nhất và tối đa hóa tuổi thọ của xe nâng của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm danh sách kiểm tra hằng ngày trước khi vận hành xe nâng được chúng tôi tổng hợp chi tiết tại đây.

Việc không thực hiện bảo trì thường xuyên đối với xe nâng sẽ dẫn đến hỏng hóc thiết bị thường xuyên hơn, điều này có thể khiến người vận hành gặp rủi ro. Các loại xe nâng khác nhau cũng yêu cầu các hình thức bảo trì khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tuân theo các khuyến nghị của nhà sản xuất. Xe nâng với mức độ sử dụng đáng kể, hàng ngày sẽ cần được kiểm tra khoảng 90 ngày một lần.

Các yếu tố khác cũng cần được xem xét khi tạo lịch bảo trì xe nâng. Thiết bị xử lý vật liệu đã hoạt động được bao lâu? Nó có ảnh hưởng đến quá trình làm việc sau nay? Liệu nó có một lịch sử được duy trì tốt? 

Nếu xe nâng bị bẩn hoặc bị bỏ quên, chúng sẽ cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn. Bảo trì xe nâng là rất quan trọng để đảm bảo rằng Xe nâng được giữ gìn trong tình trạng hoạt động và do đó có thể tối đa hóa tuổi thọ làm việc của chúng. Ngoài ra, nó còn gián tiếp bảo vệ bạn khỏi những tình huống về an toàn xe nâng trong quá trình vận hành. 

Lên kế hoạch bảo trì xe nâng là vấn đề rất cần thiết
Lên kế hoạch bảo trì xe nâng là vấn đề rất cần thiết

KẾ HOẠCH BẢO TRÌ XE NÂNG HÀNG NGÀY, DANH SÁCH KIỂM TRA VÀ LỊCH TRÌNH

Chúng tôi đã nhắc nhở rất nhiều khách hàng của mình và yêu cầu khách hàng nâng cao hơn và chú trọng đến việc bảo dưỡng và kiểm tra xe nâng thường xuyên trước khi vào ca làm việc. Chỉ cần bỏ ra một vài phút với một số thao tác hơn, bạn có thể giảm đáng kể các tình huống nguy hiểm, giảm chi phí bảo trì sau này. 

Việc tuân theo kế hoạch bảo trì còn khiến hoạt động kiểm tra định kỳ đối với các kỹ thuật viên được dễ dàng hơn rất nhiều. Họ có thể dựa vào tình hình sử dụng và tình trạng kiểm tra thực tế để chuẩn đoán bệnh trạng cho xe nâng chính xác, từ đó việc bảo trì xe nâng nhanh chóng, rút gọn và thay thế tiết kiệm.

Nhất Lộ Phát 168 luôn coi an toàn là tối quan trọng với bất kỳ máy móc hạng nặng nào. Việc xem xét đầu tiên trước khi vận hành xe nâng là đảm bảo rằng bạn đã được đào tạo đầy đủ. Có một danh sách kiểm tra xe nâng để tham khảo hàng ngày sẽ cho phép người vận hành làm quen với việc kiểm tra an toàn.

  • Kiểm tra các loại – đảm bảo rằng chúng được bơm căng và không bị mòn hoặc hư hỏng quá mức 
  • Hãy chắc chắn rằng mức nhiên liệu là đủ 
  • Kiểm tra đường phố, còi, đèn và bất kỳ cơ chế an toàn nào khác của máy
  • Kiểm tra dầu động cơ để đảm bảo nó ở mức phù hợp – điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa và giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động cơ
  • Kiểm tra tất cả các tính năng an toàn của xe, bao gồm báo động, phanh và đèn – điều này sẽ giúp tránh mọi tai nạn hoặc va chạm.  

 Bất kể có vội vàng đến đâu, hãy đảm bảo những vấn đề nhỏ nhất được thực hiện để bảo vệ an toàn cho chính bạn và lợi ích kinh tế của doanh nghiệp. 

KẾ HOẠCH BẢO TRÌ XE NÂNG HÀNG THÁNG, DANH SÁCH KIỂM TRA VÀ LỊCH TRÌNH

Thường được tiến hành sau 50-250 giờ làm việc đầu tiên hoặc định kỳ theo các tháng, sau 3 tháng, 6 tháng đến 1 năm hoạt động,…, việc kiểm tra bảo dưỡng xe nâng hàng tháng có xu hướng chuyên sâu hơn một chút. Điều quan trọng là phải tuân theo các tiêu chuẩn ngành cụ thể đồng thời tuân theo các khuyến nghị của nhà sản xuất. 

  • Thay dầu động cơ  
  • Làm sạch bộ lọc không khí  
  • Kiểm tra bất kỳ vết nứt nào xuất hiện
  • Kiểm tra ắc quy – cho xe nâng điện 
  • Bôi trơn khung và các thành phần khối lượng 

Việc này bạn nên để những người có kinh nghiệm về xe nâng thực hiện để đảm bảo từng chi tiết được thực hiện kiểm tra sâu và chính xác nhất.

KẾ HOẠCH, DANH SÁCH KIỂM TRA VÀ LỊCH TRÌNH BẢO TRÌ XE NÂNG HÀNG NĂM

Mỗi xe nâng phải được kiểm tra kỹ lưỡng ít nhất mỗi năm một lần, đó là số lần bảo dưỡng tối thiểu nếu bạn không có thời gian hay chi phí để bảo dưỡng thường xuyên. 

Các giao thức bảo trì hàng năm tuân thủ chặt chẽ các khuyến nghị của nhà sản xuất và thường được gắn với các biện pháp bảo vệ. Bảo trì xe nâng hàng năm sẽ đảm bảo thiết bị của bạn vẫn cung cấp các tiêu chuẩn cao về an toàn, khả năng vận hành và hiệu quả của xe.

Danh sách kiểm tra bảo trì xe nâng hàng năm rất phong phú, vì vậy đây chỉ là một số dịch vụ được bao gồm:

Thay thế:

  • Dầu phanh
  • Nước làm mát động cơ
  • Bộ lọc nhiên liệu
  • Lube trong trung tâm ổ đĩa
  • Bộ phận lọc nhiên liệu
  • Nguồn nước
  • Kiểm tra hoạt động của đèn lùi
  • Kiểm tra hoạt động của công tắc bàn đạp phanh
  • Kiểm tra hoạt động của công tắc hướng 

Làm thế nào chúng tôi có thể giúp với Bảo trì xe nâng của bạn?

Nhất Lộ Phát 168 có thể cung cấp cho bạn các hợp đồng đáp ứng nhu cầu Bảo dưỡng và Sửa chữa xe nâng của bạn đối với mọi loại máy móc Xe nâng có trên thị trường bao gồm: Bảo trì xe nâng điện, bảo trì xe nâng dầu, bảo trì xe nâng tay, bảo trì bảo dưỡng xe nâng hàng khác,…. Chúng tôi cung cấp các gói bảo dưỡng dựa trên cơ sở ba tháng, sáu tháng hoặc hàng năm. 

Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, được đào tạo và nâng cao kiến thức xe nâng hàng thường xuyên bởi các nhà sản xuất xe nâng hàng đầu như Hyundai, Crown,…xe nâng của bạn sẽ được chữa trị nhanh chóng với chi phí hợp lý, tiết kiệm.

Chúng tôi biết chính xác tầm quan trọng của xe nâng hàng với hoạt động kinh doanh hàng ngày của bạn và chúng tôi hiểu rằng bất kỳ vấn đề nào cũng có thể gây ra sự chậm trễ lớn cho sự vận chuyển xử lý vật liệu của bạn. Đến với chúng tôi, bạn sẽ mất rất ít thời gian để tiến hành bảo dưỡng và kiểm tra một thiết bị xe nâng.

Chúng tôi có thể đến và thăm nơi làm việc của bạn để tiến hành kiểm tra tại cơ sở của bạn bất cứ lúc nào trong ngày các làm việc. Nếu Xe nâng của bạn cần được chăm sóc thêm thì chúng tôi có thể vui vẻ cung cấp một chiếc xe nâng thay thế cho công ty của bạn sử dụng cho đến khi chúng tôi khôi phục bản gốc của bạn và chạy lại.

Bạn sẽ được trải nghiệm một hệ sinh thái đầy đủ dịch vụ chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết về việc bảo dưỡng định kỳ, thực hiện tận nơi mà không yêu cầu bạn phải di chuyển đi đâu. 

Lời kết

Trên đây là những vấn đề bảo trì xe nâng mà chúng tôi tổng hợp và gửi đến bạn, mong rằng, với những thông tin bổ ích này sẽ giúp xe nâng của bạn luôn hoạt động tốt, giảm bớt chi phí sở hữu trong suốt quá trình sử dụng.

Chúng tôi hiểu, bạn luôn mong muốn một giải pháp hữu hiệu nhất và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp, hãy để chúng tôi thực hiện những điều đó cho bạn, chúng tôi tin bạn sẽ có cái nhìn khách quan tích cực về những gì chúng tôi đem đến.

Quan tâm đến các dịch vụ xe nâng của chúng tôi? Liên lạc với nhóm chúng tôi ngày hôm nay!

Hỗ trợ bán hàng: 093.208.1688
Hỗ trợ kỹ thuật: 094.645.1688

 

Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 093.208.1688

Trang web:   https://nlp168.com.vn/

Youtube:    https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

Facebook:    https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *