8 Lỗi thường gặp trên xe nâng tay | Cách sửa chữa xe nâng tay nhanh chóng

Sửa chữa xe nâng tay
Sửa chữa xe nâng tay

Xe nâng tay là thiết bị xe nâng thủ công được sử dụng rất nhiều trong các nhà kho hiện tay bởi tính nhỏ gọn, dễ dàng nâng hạ hàng hóa mà không yêu cầu độ cao.Chúng được ứng dụng phổ biến trong các nhà kho có diện tích nhỏ và không yêu cầu nâng hạ hàng hóa lên cao quá như các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…

Bài viết này sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗi và phương pháp sửa chữa xe nâng tay một cách dễ thực hiện. 

Một số lỗi thường gặp ở xe nâng tay

Xe nâng đóng vai trò quan trọng giúp nâng hạ hàng hóa trong kho và vận chuyển chúng đến nơi cần thiết, tuy nhiên, xe nâng bị hỏng là một thất thoát lớn của doanh nghiệp, gây chậm trễ, ứ đọng hàng hóa, hàng hóa không thể lưu thông vận chuyển đến trung tâm phân phối một cách dễ dàng. 

Xe nâng tay là thiết bị xe nâng nhỏ gọn, chúng có chức năng nâng hạ và di chuyển hàng hóa với quãng đường ngắn, không yêu cầu nâng cao, dưới dây là 8 lỗi thường gặp của chúng trong quá trình sử dụng:

  1. Lỗi xe nâng tay bơm không lên: chủ yếu cho sin phốt lão hóa, van xả hoặc dầu thủy lực bị rò rỉ trong quá trình vận hành. Chủ yếu do lâu ngày không kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế thường xuyên nên dễ gặp phải tình trạng này. 
  2. Xe nâng bị giảm khả năng tải so với khả năng tải tiêu chuẩn ban đầu: nguyên nhân này chủ yếu do khí hơi bị giảm sút dẫn đến van thủy lực không thể đẩy để nâng hạ hàng hóa.
  3. Càng nâng bị lệch cong khi hoạt động: việc này chủ yếu do bạn nâng sai tải trọng nâng quá mức tiêu chuẩn cho phép của xe nâng dẫn đến việc xe nâng quá tải không thể nâng hạ bình thường, càng bị lệch đi hoặc đặt lệch, sai góc độ khi nâng hàng cũng là lý do khiến xe nâng không thể nâng hàng một cách dễ dàng. 
  4. Khung càng xe nâng tay không thể nâng hay hạ tối đa: nguyên nhân dẫn đến việc này chủ yếu do không khí lọt vào bên trong động cơ. 
  5. Bánh xe nâng bị mài mòn: nguyên nhân có thể dẫn đến bánh xe bị mài mòn là xe nâng hoạt động trong khu vực có bề mặt gồ ghề, dẫn đến ma sát, mài mòn bề mặt bánh xe hoặc di chuyển, điều khiển xe nâng quá tốc độ dẫn đến cọ xát mạnh với bề mặt. 
  6. Đứt, mài mòn dây bóp xả: Phanh và bố thắng bị mòn do sử dụng lâu và vận hành sai cách. 
  7. Gãy cốt tay bơm: vỡ vòng nhựa bao bọc cần số do vận hành sai quy định
  8. Âm thanh cọt kẹt trong quá trình vận hành: phanh và bố thắng bị mài mòn nên khi hoạt động gây ra hiện tượng ma sát gây âm thanh khó chịu.
Một số lỗi và cách khắc phục trên xe nâng tay
Một số lỗi và cách khắc phục trên xe nâng tay

Cách sửa xe nâng tay đơn giản – nhanh chóng

Khắc phục lỗi xe nâng tay bơm không lên

Biểu hiện

  • Xe nâng không thể nâng lên 
  • Hoặc xe nâng chỉ nâng được 1 chút rồi tụt xuống
  • Bạn châm nhớt vào bơm thủy lực xe nâng tay thấy bị rò rỉ, tràn dầu nhớt ra thì hệ thống thủy lực, xi lanh có thể đang bị vấn đề khiến xe nâng không thể nâng vật lên được. 

Cách khắc phục

  1. Tiến hành tháo dỡ bơm xe nâng tay lần lượt theo các bộ phận
  2. Kiểm tra khu vực bị rò rỉ dầu
  3. Vệ sinh ty bơm, lò xo có vấn đề gì hay không
  4. Tháo và thay phốt xe nâng tay (đảm bảo thay đúng loại phốt xe nâng giống với loại cũ để khớp vào các rãnh phốt, cần vệ sinh sạch sẽ trước khi lắp phốt mới vào)
  5. Thay ty xe nâng tay, lò xo nếu nó bị hỏng, gỉ hoặc có vấn đề
  6. Lắp bơm lại vào xe (chú ý trong quá trình tháo dỡ nên để lần lượt các bộ phận để khi lắp ráp lại xe nâng tay tiết kiệm thời gian, chính xác hơn, không sót các bộ phận)
  7. Châm dầu thủy lực (tháo rời ốc ở vị trí sau trụ bơm, bổ sung dầu thủy lực rồi lắp lại như cũ)
  8. Kiểm tra, nâng hạ thử xem lỗi đã được khắc phục. 

Thực hiện các bước trên để tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi xe nâng tay không bơm lên được, nếu bạn không thể thực hiện hoặc xe nâng có dấu hiệu nặng hơn hãy nhờ đến các kỹ thuật có kinh nghiệm thực hiện, hoặc liên hệ chúng tôi để được đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm tiến hành chẩn đoán và khắc phục tình trạng này sớm nhất. 

Xe nâng tay không hạ được

Biểu hiện

  • Xe nâng nâng lên được nhưng không thể hạ xuống kể cả đạp cò xả đạp chân xe nâng tay. 

Khắc phục

  1. Kiểm tra xem xích tay cầm hoặc van xả xe nâng tay có hoạt động
  2. Kiểm tra càng cua xe nâng tay có cong hoặc lệch
  3. Kiểm tra cốt càng cua xe nâng tay có cong hoặc lệch
  4. Kiểm tra thanh truyền mặt dưới càng nâng có bị cong
  5. Kiểm tra cùm bánh xe có bị lệch

Lỗi càng nâng bị lệch, bên cao – bên thấp

Biểu hiện

  • Nhìn bằng mắt thường càng nâng bị bên cao, bên thấp không đều nhau
  • Hàng hóa nâng bị lệch, dễ đổ 

Nguyên nhân

  • Thanh truyền bị lệch hoặc cong
  • Càng cua (vai xe nâng tay) bị lệch

Khắc phục

  • Tiến hành kiểm tra các bộ phận thanh truyền hoặc càng cua trên xe nâng tay, nếu chúng bị cong lệch như trên thì tiến hành thay thế mới có thể dễ dàng khắc phục lỗi này. 

Khắc phục lỗi bánh xe nâng tay bị mòn – Bong PU – bể bánh

Biểu hiện:

  • Quan sát bằng mắt thường bề mặt bên ngoài của bánh xe nâng có bị trầy, xước hay mắc phải những lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành và di chuyển xe nâng tay hay không. 

Cách khắc phục

  • Tiến hành thay thế bánh xe nâng tay nếu nó không thể sử dụng và khắc phục được nữa, chọn loại bánh xe có kích thước và đặc điểm tương thích phù hợp để thay thế. 

Khắc phục lỗi xe nâng có tiếng kêu lạ

  • Tiến hành kiểm tra xem lỗi tiếng kêu phát ra từ bộ phận nào, sau đó tiến hành thay thế, thao lắp linh kiện phù hợp.

Xe nâng không thể nâng lên hoặc hạ xuống sau quá trình vận chuyển

  • Vấn đề này chủ yếu xảy ra khi bạn nâng và di chuyển vật nặng trong cả quãng đường dài, bạn không thể nâng lên dù đã gạt tay cầm và cũng không thể hạ xuống. 
  • Để khắc phục vấn đề này, hãy tiến hành gạt tay cầm lên, xuống, bóp xả và đợi trong một khoảng thời gian. 
  • Ngoài ra, có một số lỗi nhỏ khác xe nâng tay có thể gặp phải, trên đây là những phương pháp khắc phục lỗi xe nâng gặp phải chủ yếu. Hy vọng sẽ giúp khách hàng dễ dàng phát hiện nguyên nhân và giải quyết vấn đề sớm trên xe nâng tay. 

Một số bộ phận, phụ tùng xe nâng tay thường xuyên phải thay thế khi bảo dưỡng

  1. Bơm thủy lực xe nâng tay
  2. Van bơm thủy lực, vai xe nâng
  3. Cụm càng lắp xe nâng
  4. Bánh xe nâng tay
  5. Bạc đạn cổ
  6. Lò xo bơm
  7. Bộ sin phốt xe nâng
  8. Piston khí
  9. Vòng bi, bạc đạn
  10. Ngoài ra, một số bộ phận, linh kiện khác của xe nâng tay như: tay cầm xe nâng tay, càng cua, cốt thanh truyền, khung càng nâng. thanh truyền động lực,…

Tùy thuộc vào tình trạng xe nâng gặp phải, các bộ phận xe nâng có vấn đề thì tiến hành tay thế các phụ tùng, linh kiện phù hợp. 

Một số câu hỏi thường gặp về sửa chữa xe nâng tay

Xe nâng tay pallet không lên thì phải làm sao?

  • Tiến hành sửa và phục hồi bơm thủy lực, thay thế bộ sin phốt xe nâng tay để chúng có thể hoạt động bình thường

Đơn vị sửa chữa xe nâng tay uy tín?

  • Có nhiều đơn vị sửa chữa xe nâng trên thị trường, tuy nhiên phải lựa chọn đơn vị uy tín, kỹ thuật kinh nghiệm thực hiện để không tốn kém chi phí, phát sinh thêm vấn đề.
  • Bạn có thể lựa chọn đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc đơn vị cung cấp xe nâng hàng uy tín.
  • Nhất Lộ Phát 168 cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng uy tín, chuyên nghiệp, với đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm sửa chữa thực tế nhiều hãng xe nâng phổ biến trên thị trường từ xe nâng dầu, xe nâng động cơ, xe nâng điện, xe nâng reach truck đến xe nâng tay, xe nâng thủ công,… 
  • Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng dịch vụ cung cấp của chúng tôi.

Bao lâu nên bảo dưỡng, sửa chữa xe nâng tay?

  • Việc sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng tay phải được tiến hành thường xuyên và kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng và kiểm tra hằng ngày, định kỳ theo tháng, trong đó việc kiểm tra hằng ngày đóng vai trò quan trọng, giúp bạn kiểm tra những lỗi để sửa chữa và khắc phục kịp thời, bổ sung mức nhiên liệu, tra dầu mỡ, nhớt khi cạn kiệt. 

Cách sửa chữa xe nâng tay điện pallet?

  • Để sửa chữa xe nâng tay điện pallet, xe nâng tay thấp, xe nâng tay cao khá tương tự với các bước trên, tuy nhiên, yêu cầu kiến thức và kỹ năng chuyên môn nhiều hơn vì chúng được thiết kế với nhiều chi tiết, phức tạp hơn so với xe nâng tay pallet thông thường. Bạn có thể liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ kiểm tra, khắc phục tình trạng lỗi xe nâng gặp phải.
Xe nâng tay điện
Xe nâng tay điện

Dịch vụ sửa chữa xe nâng tay uy tín tại Nhất Lộ Phát 168

Trên đây là những lỗi thường gặp của xe nâng tay và những cách khắc phục những lỗi đó cho khách hàng có thể nhanh chóng kiểm tra và thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn không có kỹ năng thực hiện các công việc và thao tác đó hãy liên hệ chúng tôi để được đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm kiểm tra miễn phí và lên kế hoạch sửa chữa, báo giá chi tiết. 

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa xe nâng dầu, sửa chữa xe nâng điện, thực hiện bảo dưỡng định kỳ và tổng thể cho xe nâng hàng của bạn tận tâm uy tín, sửa chữa thay thế phụ tùng chính hãng

Liên hệ ngay để được đặt lịch dịch vụ sửa chữa và kiểm tra xe nâng hàng sớm nhất trong hôm nay!

Liên hệ chúng tôi

  1. CÔNG TY TNHH NHẤT LỘ PHÁT 168
  2. KINH DOANH: 09 3 208 1688
  3. KỸ THUẬT: 094 645 1688
  4. YOUTUBE: Nhất Lộ Phát 168
  5. FANPAGE: NHẤT LỘ PHÁT NHÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP TỔNG THỂ XE NÂNG HÀNG ĐẦU

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *