Bàn giao xe nâng cho Unigen – Lời khuyên về cách lái xe nâng

Xe nâng điện cho Unigen
Xe nâng điện cho Unigen

Xe nâng là thiết bị quan trọng nhằm đơn giản hóa quá trình làm việc và bốc dỡ hàng hóa giữa các mô hình, sơ đồ giá kệ bên trong doanh nghiệp. Vì vậy, bài viết này sẽ cho bạn lời khuyên hữu hiệu về cách lái xe nâng an toàn.

Hằng năm có rất nhiều vụ tai nạn về xe nâng hàng, nguyên nhân một phần do người lái xe nâng không hiểu căn bản về kiến thức khi điều khiển xe nâng.

Tham khảo thêm thông tin 10 mẹo an toàn xe nâng cần biết. Dễ dàng làm chủ khi vận hành xe nâng ngay hôm nay.

Giới thiệu khách hàng Unigen

Unigen Corporation tên đầy đủ là Công ty TNHH Unigen Việt Nam Hà Nội tại KCN VSIP có Vốn đầu tư 100% của Mỹ, chuyên sản xuất lĩnh vực linh kiện điện tử, được thành lập vào năm 1991. 

Unigen là công ty hàng đầu trong việc thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, bộ nhớ OEM, bộ chuyển đổi nguồn DC-DC, giao tiếp có dây và không dây cũng như các giải pháp flash. Unigen cung cấp silicon, mô-đun và dịch vụ cho các khách hàng hàng đầu trong ngành PC, máy chủ, mạng, viễn thông, hình ảnh, y tế, quốc phòng và điện toán di động. 

Unigen có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ và có 4 công ty con tại Đài Loan, Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc. Unigen Việt Nam Hà Nội được thành lập vào năm 2012 và đặt tại tỉnh Bắc Ninh. 

Đến nay, Unigen ngày càng mở rộng hoạt động kinh doanh và cơ hội đầu tư mới tại thị trường Việt Nam. Với đặc điểm vốn đầu tư và ứng dụng công nghệ hiện đại của Mỹ, Unigen yêu cầu đồng bộ hóa máy móc thiết bị, tiêu chuẩn hóa hệ thống dây chuyền sản xuất phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh. 

Thông qua tư vấn và hỗ trợ tận tình đến từ Nhất Lộ Phát 168, đơn vị và bộ phận nhân sự cấp cao tại Unigen đã quyết định mua xe nâng Hyundai sử dụng cho hoạt động sản xuất linh kiện. Đặc thù yêu cầu vận chuyển với tần suất và khối lượng lớn linh kiện trong nhà kho, giữa các khu vực chuyên biệt, do đó, xe nâng hàng là sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu, đem lại hiệu quả sản xuất lâu dài cho các doanh nghiệp cùng ngành mà không chỉ riêng Unigen. 

Xe nâng điện 16B-9F cho Unigen

Nhất Lộ Phát 168 không tự tin là doanh nghiệp cung cấp xe nâng rẻ nhất, nhưng chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng xe nâng tốt nhất, bền bỉ, đáp ứng yêu cầu và đưa ra giải pháp nâng hạ tốt nhất cho mọi khách hàng. Chúng tôi là đại lý chính thức và độc quyền nhiều dòng xe nâng đến từ các thương hiệu hàng đầu khác nhau trên thị trường: Hyundai, Soosung, Crown,…

Do đó, bạn cũng không quá lo ngại về giá, bởi mức giá của chúng tôi sẽ tốt và phù hợp nhất cho bạn để sở hữu chiếc xe nâng hàng hiệu quả. 

Xe nâng cho Unigen thuộc model 16B-9F, đây là dòng xe nâng điện cũng đã quá quen thuộc đối với các khách hàng đã biết đến thương hiệu xe nâng hàng Hyundai, tuy nhiên sẽ còn mới đối với các khách hàng mới quan tâm đến thị trường xe nâng hàng. 

Thông số kỹ thuật:

  • Tải trọng nâng: 1600 kg.
  • Tâm tải: 500 mm.
  • Chiều cao nâng: 4500 mm 
  • Motor nâng: 4.0×2 kW
  • Motor di chuyển: 12 kW
  • Ắc quy 48V/440Ah
  • Chiều dài càng: 1050mm
  • Đèn còi theo tiêu chuẩn
  • Lốp: Đặc
  • Hệ thống an toàn: Curve Control, Anti Roll Back (chống dừng giữa dốc), giới hạn tốc độ tối đa khi di chuyển, khung nâng chịu lực cao…
  • Đặc biệt, xe nâng được bố trí phanh đĩa chịu lực với độ bền cao, động cơ được phát triển bởi nhà sản xuất, hộp số tự động đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời. 
  • Chế độ bảo hành lên đến: 2 năm hoặc 3000h.

Trên đây là một vài thông số kỹ thuật tiêu biểu, nổi trội mà thương hiệu xe nâng Hyundai đem đến cho khách hàng mà ít đơn vị cung cấp xe nâng nào có được. Đặc biệt hơn, khi đến với Nhất Lộ Phát 168, bạn hoàn toàn hài lòng với quy trình làm việc và dịch vụ chuyên nghiệp mà chúng tôi đem đến. 

Video tham khảo quy trình bàn giao xe nâng cho Unigen:

Khi công nghệ ngày càng hiện đại, xe nâng ngày càng được thiết kế tối ưu, thoải mái, thuận tiện cho người điều hành, tuy nhiên, cùng với đó yêu cầu người vận hành cũng cần có chuyên môn nhất định để vận hành xe nâng chính xác, không xảy ra tai nạn, kéo dài độ bền cho xe nâng. 

Mặc dù các lớp học về xe nâng được khuyến nghị cho những người lần đầu tiên học cách lái xe nâng, tuy nhiên việc đọc các phương pháp hay nhất có thể giúp những người mới vận hành xe nâng chuẩn bị.

Cách lái xe nâng an toàn trong ca làm việc

Vận hành xe nâng cơ bản bắt đầu bằng việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vận hành. Bạn có thể tham khảo các bước kiểm tra hằng ngày cho xe nâng. Sau khi hoàn thành, hãy leo lên khoang cabin điều khiển để bắt đầu các thao tác cơ bản. Để di chuyển về phía trước, nhấn bàn đạp phanh bên trái và nhả phanh khẩn cấp.

Sử dụng cần số để thay đổi hướng, nhưng hãy giữ chân trên bàn đạp phanh trong khi thực hiện. Khi bạn đã sẵn sàng di chuyển, hãy nhấn vào bàn đạp ga. Nhớ bóp còi khi đi qua những khu vực đông đúc. Giống như trong ô tô, bạn sẽ xoay vô lăng theo hướng bạn muốn đi. 

Bản chất của cách lái xe nâng khá giống với điều khiển xe ô tô, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở xe nâng bạn sẽ điều khiển lái bằng bánh sau mà không phải bánh trước. 

Khi bạn đã sẵn sàng chất hàng lên xe nâng của mình, hãy nâng càng nâng sao cho phù hợp với chiều cao của pallet mà bạn muốn di chuyển. Lái xe về phía trước cho đến khi càng được lắp hoàn toàn vào pallet. Nâng tải cách mặt đất khoảng 2 đến 4 inch, sau đó nghiêng cột ra sau cho đến khi pallet ổn định. Vận hành xe nâng đơn giản như vậy – nhưng tất nhiên có thể trở nên phức tạp hơn khi bạn nâng cao các kỹ năng cơ bản.

Để dỡ hàng, đặt cột nâng theo chiều dọc. Nếu không, bạn có nguy cơ nâng hoặc đặt tải của mình bị cong vênh. Nâng tải khoảng 6 inch từ khu vực mà bạn muốn thả nó xuống. Sau đó lái xe nâng về phía trước cho đến khi tải của bạn được định vị ngay phía trên nơi bạn thả nó xuống. Nhấn phanh, chuyển sang số không và cài phanh tay. Hạ dĩa xuống cho đến khi tải được đặt xuống, sau đó lùi thẳng ra ngoài để tháo các càng.

Khi bạn sử dụng xong xe nâng của mình trong ngày, hãy tìm một khu vực trống để đỗ xe. Hạ càng nâng xuống để các hộp thiếc chạm đất. Xoay chìa khóa để tắt nguồn thang máy. Khi xe nâng đã tắt hoàn toàn, bạn có thể ra khỏi xe.

Mẹo vận hành xe nâng 

Nếu bạn đang hy vọng tránh bị thương khi học cách lái xe nâng, bạn sẽ muốn đảm bảo luôn duy trì tầm nhìn 360 độ. Nếu quá trình nâng hàng làm hạn chế tầm nhìn của bạn, hãy vận hành theo hướng ngược lại. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện người đi bộ và tránh được nhiều loại tai nạn xe nâng phổ biến nhất. 

Trang phục phù hợp cũng được khuyên cho người điều khiển xe nâng. PPE phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt về mặt an toàn. Trước khi bạn bắt đầu làm việc, hãy đi giày bảo hộ, đội mũ cứng và mặc áo khoác dễ nhìn thấy. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng thu gọn quần áo rộng rãi vì nó có thể bị mắc vào xe nâng. 

Lái xe nâng an toàn là điều tất yếu
Lái xe nâng an toàn là điều tất yếu

Câu hỏi thường gặp về vận hành xe nâng

Lái xe nâng có dễ không?

Nếu bạn biết lái ô tô thì việc học cách lái xe nâng sẽ đến một cách tự nhiên. Mặc dù có một số khác biệt quan trọng, nhiều nguyên tắc lái xe tương tự cũng áp dụng cho vận hành xe nâng . Miễn là bạn ghi nhớ những điểm khác biệt chính này, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi học cách lái xe nâng. Đạt được chứng chỉ xe nâng của bạn có thể giúp tăng cường sự tự tin của bạn sau tay lái.

Làm thế nào để bạn sử dụng xe nâng lần đầu tiên?

Lần đầu tiên bạn sử dụng xe nâng, điều quan trọng là phải được đào tạo toàn diện. Chỉ cần leo lên vận hành mà không có kinh nghiệm hoặc giáo dục là một công thức dẫn đến tai nạn và thương tích tại nơi làm việc. Việc lái xe nâng chỉ nên xảy ra khi bạn đã hoàn thành khóa đào tạo và đã đạt được chứng chỉ của mình. Được người có kinh nghiệm chỉ dẫn, lái thử. 

Đối với lần đầu tiên bạn vận hành xe nâng, bạn nên nhờ người được đào tạo và có kinh nghiệm hướng dẫn bạn thực hiện các chuyển động. Bắt đầu bằng việc kiểm tra thiết bị trước khi vận hành, sau đó leo lên tàu để bắt đầu. Hãy nhớ rằng lái xe nâng không phải là một cuộc đua – chậm và ổn định sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và an toàn.

Điều này bạn không cần lo khi đến với Nhất Lộ Phát 168, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, chi tiết để bạn có kiến thức cơ bản để điều khiển xe nâng hàng dễ dàng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên có chứng chỉ xe nâng hàng để đảm bảo các vấn đề khác xảy ra. Chuẩn bị trước các kiến thức thì cách vận hành xe nâng sẽ không là vấn đề quá quan trọng. 

Thông thường bạn nên sử dụng xe nâng như thế nào?

Khi bạn đã có một số kinh nghiệm, có một số điều bạn nên làm mỗi lần trước khi vận hành xe nâng. Đối với người mới bắt đầu, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ lưỡng thiết bị của bạn trước khi vận hành để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường. Khi sử dụng xe nâng ngồi lái, hãy luôn nhớ thắt dây an toàn khi bạn bắt đầu làm việc. Điều chỉnh hạ càng nâng trong quá trình di chuyển. Để tránh lật xe, đừng bao giờ rẽ khi lái xe lên hoặc xuống dốc. 

Lời khuyên này thực sự chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Khi bạn có nhiều kinh nghiệm lái xe nâng hơn, nhiều phương pháp hay nhất trong ngành sẽ trở thành bản chất thứ hai. Đây là một vào mẹo thường thấy cho bạn có thể tham khảo. 

Làm thế nào một chiếc xe nâng có thể lái sang một bên?

Hầu hết các mô hình xe nâng di chuyển tiến và lùi giống như một chiếc ô tô. Tuy nhiên, một số xe nâng đa hướng có thể di chuyển theo cả bốn hướng. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn xác nhận rằng xe nâng mà bạn đang lái có khả năng như vậy trước khi cố gắng di chuyển sang một bên. Nếu không có sự hiểu biết thấu đáo về cách thức hoạt động của xe nâng, bạn có thể gặp tai nạn .

Bàn đạp thứ ba trên xe nâng để làm gì?

Khi học cách lái xe nâng , bạn sẽ nhận thấy rằng có ba bàn đạp để sử dụng. Dễ dàng nhận ra ga và phanh, nhưng bàn đạp thứ ba khiến một số người nhầm lẫn. Bàn đạp này là phanh nhích. Nó cho phép kiểm soát tốc độ chính xác hơn mà không ảnh hưởng đến cách truyền động của trục nâng.  

Mua và tìm hiểu cách vận hành xe nâng ngay hôm nay?

Liên hệ Nhất Lộ Phát 168 ngay để nhận được báo giá chi tiết xe nâng tốt nhất và chế độ hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ đảm bảo hướng dẫn chi tiết để bạn có thể làm chủ chiếc máy dễ dàng.

Contact Nhất Lộ Phát 168

Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 093.208.1688

Trang web: https://nlp168.com.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

Facebook:  https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

?THUÊ XE NÂNG MỚI TỪ NAY CHỈ CÒN 10 TRIỆU/THÁNG?     ? MUA NGAY

Xe nâng hàng Hyundai Hàn Quốc

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *