LỐP XE NÂNG: 5 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Lốp xe nâng chính hãng
Lốp xe nâng chính hãng

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình có đang sử dụng đúng loại lốp cho xe nâng của mình không? Hoặc muốn biết khi nào cần thay lốp xe nâng? Bài viết hôm nay bao gồm tất cả những điều này và hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn và đánh giá khách quan để bạn hiểu hơn về lốp xe nâng phù hợp và có kế hoạch sử dụng, kiểm tra và thay thế lốp xe nâng khoa học. 

Lốp nào sẽ phù hợp nhất với xe nâng của bạn?

Có 2 loại lốp xe nâng thường được sử dụng đó là lốp hơi và lốp đặc. Người ta không chỉ sử dụng lốp hơi và lốp đặc cho xe nâng hàng. Họ sử dụng nó cho xe tay ga di động và các phương tiện nhỏ hơn khác để vận chuyển vật phẩm và người. 

Tuy nhiên, bạn có biết loại lốp nào sẽ phù hợp nhất với xe nâng của bạn không? Nếu bạn đã từng thấy mình trong tình huống cần thay lốp xe nâng, bạn nên chọn loại nào? Hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để lựa chọn loại xe nâng hàng phù hợp nhé! 

Mục đích thay lốp xe nâng 

Hầu hết khi mọi người thay lốp xe nâng đều có một số lý do chính đáng. 

Chủ doanh nghiệp thay lốp xe nâng của họ vì họ muốn kéo dài tuổi thọ của lốp. Vì những lý do rõ ràng, khi mọi người mua lốp xe mới, đó là để xem liệu nó có đủ bền mà không phải tiếp tục mua lốp mới hay không. Hầu hết các chủ doanh nghiệp, nếu không muốn nói là tất cả, không thích tiếp tục thay lốp cũ hoặc hỏng vì việc thay thế có thể tốn rất nhiều tiền. 

Khi sử dụng đủ lâu, đặc biệt trên địa hình khó khăn do việc di chuyển và môi trường làm việc khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến độ bền và chất lượng cho lốp xe nâng. Chính vì thế, khi lốp có tình trạng hư hỏng, kém chất lượng, việc thay lốp xe nâng là cần thiết để đảm bảo tiến độ công việc được tiếp diễn. 

Sự khác biệt giữa lốp khí nén và lốp đặc

Dưới đây là phiên bản tóm tắt về sự khác biệt giữa 2 loại lốp khác nhau. Có một cái nhìn tại một trong những bạn cần .  

Lốp khí nén Lốp đặc
Thích hợp nhất cho các công việc xây dựng nói chung vì lốp khí nén được coi là lốp tiêu chuẩn. Có thể kéo dài gấp 3 lần so với lốp khí nén vì chúng được làm từ hợp chất cao su. Nó cung cấp và cung cấp chi phí vận hành thấp nhất cho xe nâng hàng được sử dụng trên các công trường việc làm khắc nghiệt.
Được thiết kế để có độ bám và lực kéo tối đa khi bạn lái xe nâng của mình từ điểm A đến điểm B. Đi kèm với công nghệ uốn cong kép mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng hơn. Nó làm giảm độ rung và tăng sự thoải mái cho người lái. Nó cũng giúp chống nứt điểm ứng suất và tăng tuổi thọ của lốp. 

Đã bổ sung khả năng chống sốc cho xe nâng của bạn giúp giảm chi phí bảo trì liên quan đến rung động.

Thường được làm bằng cao su chất lượng cao, thiết kế gai lốp tự làm sạch và xếp hạng lớp cao hơn. Một số lốp khí nén có thêm lớp bảo vệ hạt để bảo vệ vành và giảm hư hỏng thành bên . Lốp đặc được chế tạo để phù hợp với bề mặt bê tông và nhựa đường khô, cứng trong ngành xây dựng và các ứng dụng lát đường. 

Lốp đặc trơn và thông thường tốt hơn về mặt hiệu suất khi sử dụng trên bề mặt cứng. Chúng có diện tích bề mặt rộng hơn để thúc đẩy sự mài mòn đồng đều.

Đôi khi được gọi là “lốp xe bơm đầy không khí” vì lốp xe được bơm đầy không khí và là loại lốp có săm. Chúng có sẵn ở nhiều kiểu ren và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn. Vì lốp đặc hầu hết được làm từ vật liệu cao su bền, chống cắt nên chúng thường được cung cấp ở dạng đế rộng hoặc hẹp. 

Lốp đặc đế hẹp có điểm tải cao hơn. Điều đó có nghĩa là sẽ có ít cơ hội quay và ma sát hơn để di chuyển dễ dàng hơn trên các bề mặt cứng. 

Lốp xe đế rộng của nó được làm bằng nhiều cao su hơn và mang lại khả năng nổi tốt hơn.

Nhược điểm của việc sử dụng lốp khí nén là nó dễ bị thủng và mòn nhanh hơn rất nhiều so với lốp đặc. Tùy thuộc vào ứng dụng mà bạn dự định sử dụng lốp đặc cho xe nâng của mình, t có các loại lốp khác nhau cho các mục đích sử dụng khác nhau. 

Lốp đặc là loại lốp 2 lớp và phù hợp với xe nâng sử dụng không liên tục 8-1h mỗi ngày. 

Lốp đặc 3 lớp rất tốt cho xe nâng hàng sử dụng liên tục 15-16h mỗi ngày.

Nói tóm lại, chúng ta có thể nói rằng lốp đặc xe nâng được sản xuất với độ bền vô song và rất tuyệt khi được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt . Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng lốp đặc ngoài trời, nơi có nhiều vật sắc nhọn và mảnh vụn mà không lo bị thủng. Ngày nay, hầu hết nhiều xe nâng ưu tiên sử dụng lốp đặc bởi tính tiện ích, nhiều ưu điểm và không tốn nhiều chi phí để sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên. 

Liên hệ mua và thay thế lốp đặc cho xe nâng của bạn: 093 208 1688.

Lốp khí nén được sản xuất để sử dụng trong nhà như trong nhà kho và nhà máy. Nó không được tạo ra cho một môi trường khắc nghiệt. Nếu bạn làm như vậy, bạn không nên ngạc nhiên rằng nó dễ dàng bị thủng. 

Các yếu tố chính cần xem xét trước khi chọn lốp phù hợp cho xe nâng của bạn 

Không còn nghi ngờ gì nữa, với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ muốn chọn loại lốp tốt nhất cho xe nâng của mình. Có một số yếu tố để xem xét. Trong phần tiếp theo này, chúng tôi đã tóm tắt một số yếu tố chính để bạn cân nhắc. 

  • Môi trường bạn sẽ sử dụng xe nâng của mình: Rõ ràng là cả hai loại lốp sẽ được sử dụng cho các môi trường khác nhau. Nếu bạn định sử dụng xe nâng của mình trong môi trường khắc nghiệt, hãy chọn lốp đặc. Nếu bạn muốn sử dụng xe nâng của mình trong môi trường trong nhà, thì lốp khí nén sẽ phù hợp. 
  • Chất lượng xe: kinh nghiệm đi xe rất quan trọng khi bạn chọn loại lốp phù hợp cho xe nâng của mình. Tuy nhiên, sau nhiều nghiên cứu, khá rõ ràng rằng lốp khí nén nổi lên như những người chiến thắng vì chúng cho cảm giác lái êm ái hơn so với lốp đặc. Lốp khí nén biến dạng tốt hơn khi va chạm và làm cho chướng ngại vật dễ mở rộng hơn. 
  • Khả năng chống thủng: tại sao mua một chiếc lốp chỉ để cuối cùng nó dễ dàng bị thủng? Sau khi so sánh lốp đặc và lốp khí nén, rõ ràng là lốp đặc tốt hơn. Nó không đâm thủng vì nó không có không khí trong đó. 
  • Độ bám của lốp: lốp được dùng để bám chặt phương tiện xuống đất mà nó đang chạy. Vì vậy, bạn sẽ muốn tìm kiếm một chiếc lốp có độ bám tốt để bạn không dễ bị ngã. Người ta nói rằng lốp khí nén là loại lốp tốt nhất để bám lốp trong hầu hết các tình huống vì chúng được làm bằng cao su. Tuy nhiên, áp suất lốp có thể được điều chỉnh nếu bạn đang sử dụng lốp bơm hơi. Nó mang lại khả năng bám đường tốt hơn trên các bề mặt lỏng lẻo và điều kiện ẩm ướt – điều mà lốp đặc không thể mang lại. 

Tóm lại, yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là bạn dự định sử dụng xe nâng của mình trong môi trường nào. Sau đó, bạn có thể bắt đầu đưa ra quyết định của mình từ đó trở đi. Đừng quên kiểm tra xe nâng của bạn thường xuyên để bảo trì. Một chiếc xe nâng bị bỏ quên đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn để thay thế trong tương lai gần. 

Nếu bạn cần bảo trì xe nâng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi . Chúng tôi sẽ rất vui khi hỗ trợ bạn. 

Khi nào cần thay lốp xe nâng

Theo nguyên tắc chung, khi chữ trên lốp xe cách mặt trên của lốp xe chưa đầy một inch, đó là lúc bạn nên thay lốp xe. Bạn có biết: sau khi lốp đã mòn 40%, xe nâng và người lái sẽ hấp thụ hơn 84% lực xóc nếu xe chạy trên bề mặt gồ ghề.

Bộ truyền động phải làm việc nhiều hơn để quay các lốp xe với cùng một vòng quay, điều này có thể dẫn đến hỏng hóc. Thay lốp xe là một cách rẻ tiền để giữ cho xe nâng và người vận hành của bạn luôn trong tình trạng tốt!

Các cách khác để xác định xem lốp xe của bạn có cần được thay thế hay không:

Một số lốp xe có vạch an toàn được tích hợp bên trong lốp cho bạn biết khi nào cần thay lốp. Đây là một ví dụ từ Lốp khí nén đặc thương hiệu Solid Deal mới có vạch an toàn được đánh dấu rõ ràng. Bạn nên thay lốp trước khi nó mòn đến vạch an toàn. 

Lốp xe nâng
Lốp xe nâng

Thay lốp xe khi bạn thấy có hư hỏng ở dạng sứt mẻ, rách hoặc nứt, hoặc nếu bạn thấy các vết xẹp. Lốp bị hỏng đe dọa đến sự an toàn của máy và người vận hành và cần được thay thế càng sớm càng tốt. Dưới đây là ví dụ về một chiếc lốp bị nứt nghiêm trọng và cần thay thế ngay.

Dưới đây là một ví dụ về lốp bị mòn, bị rách và cần được thay thế.
Dưới đây là một ví dụ về lốp bị mòn, bị rách và cần được thay thế.
Đây là một ví dụ về lốp bị mòn và cần được thay thế.
Đây là một ví dụ về lốp bị mòn và cần được thay thế.

Thay lốp xe nâng có thể phức tạp. Bạn phải luôn để việc này cho các kỹ thuật viên xe nâng được đào tạo và có trình độ. Tự mình thử nghiệm có thể rất nguy hiểm. Để sửa chữa và bảo trì phòng ngừa, bạn có thể gọi cho bộ phận dịch vụ của chúng tôi theo số 093.208.1688 hoặc đặt lịch trực tuyến .

Để biết ước tính, hãy thu thập thông tin bên dưới và liên hệ với bất kỳ địa điểm nào trong năm địa điểm của chúng tôi. Mỗi dịch vụ thay lốp bao gồm tháo và lắp lốp mới cũng như xử lý lốp cũ. 

  • Kiểu mẫu
  • Số seri
  • Kích thước của lốp (đúc thành bên và bên trong lốp)
  • Hợp chất (thông thường chúng ta có thể tìm ra nó bằng màu sắc).

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ hữu ích trong việc đưa ra quyết định mua hoặc thay thế bộ lốp xe nâng tiếp theo của bạn. Chúng tôi cũng có những người lắp đặt kỹ thuật đường bộ được đào tạo tại nhà máy có thể thay lốp tại chỗ cho hầu hết mọi nhãn hiệu hoặc loại xe nâng.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi trực tuyến nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hoặc qua điện thoại: 093 208 1688!

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ LỐP XE NÂNG

Lốp xe nâng được đo như thế nào? 

Số đo lốp xe nâng xuất hiện trên thành bên của lốp. Những con số bạn đang thấy là Đường kính ngoài x Chiều rộng x Đường kính vành.

Lốp xe nâng kéo dài bao nhiêu giờ? 

Số giờ trung bình mà lốp xe nâng sẽ kéo dài là 10.000 giờ. Biết rằng điều kiện bề mặt, hành vi của người lái xe và nhiệt độ xung quanh nơi làm việc đều có thể ảnh hưởng đến độ mòn của lốp xe.  

Làm thế nào để bạn kiểm tra lốp xe nâng? 

Danh sách kiểm tra lốp xe nâng của bạn phải bao gồm kiểm tra trực quan toàn bộ xung quanh để biết độ mòn tiêu chuẩn, độ mòn không đều, vết cắt hoặc khối và kiểm tra áp suất không khí (khí nén).

Làm thế nào để bạn thay lốp xe nâng khí nén? 

Mặc dù các bước thay lốp xe nâng khí nén có thể giống như thay lốp thông thường, với các bước như nâng xe lên, xì hơi và tháo, chúng tôi khuyên bạn không nên tự thay lốp. 

Người vận hành nên kiểm tra từng mục ở trên mỗi ngày trước khi vận hành thang máy. Nếu chạy nhiều ca phải thực hiện kiểm tra trước mỗi ca.

Sửa và thay thế lốp xe nâng ở đâu uy tín?

Nhất Lộ Phát 168 là đơn vị cung cấp giải pháp nâng hạ tổng thể chuyên nghiệp, đến với chúng tôi, bạn không chỉ tìm được chiếc xe nâng phù hợp, hoạt động hiệu quả cho nhà xưởng mà bạn còn được sử dụng toàn bộ dịch vụ nâng hạ mà chúng tôi đem đến. Chúng tôi cung cấp phụ tùng xe nâng, lốp đặc, lốp trắng, lốp khí nén,… được nhập khẩu chính hãng, xuất hóa đơn đầy đủ và bán với giá tốt nhất cho bạn.

Ngoài ra, bạn sẽ được bảo hành theo đúng tiêu chuẩn hãng và được đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi hướng dẫn, hỗ trợ tỉ mỉ, tận tình, chi tiết nhất. Chúng tôi sẽ thay thế và sửa chữa lốp xe nâng của bạn chính xác, nhanh chóng. Đem đến cho bạn sự hài lòng tối đa với giải pháp và chuẩn đoán thực tế hữu hiệu nhất.

Đừng quên còn rất nhiều ưu đãi lớn khi thuê/ mua xe nâng và cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng. Liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn và báo giá miễn phí nhanh nhất:

Hỗ trợ bán hàng: 093.208.1688
Hỗ trợ kỹ thuật: 094.645.1688

Contact Nhất Lộ Phát 168

Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 093.208.1688

Website:  https://nlp168.com.vn/

Youtube:   https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

Facebook:   https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

?THUÊ XE NÂNG MỚI TỪ NAY CHỈ CÒN 10 TRIỆU/THÁNG?     ? MUA NGAY

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *