Mẹo giảm thiểu sửa chữa xe nâng bạn cần biết

Là con ngựa của nhiều ngành công nghiệp, xe nâng hàng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Điều quan trọng nhất trong số này là di chuyển các sản phẩm và vật liệu đến nơi chúng cần đến một cách kịp thời và hiệu quả. Xe nâng ngày nay được chế tạo tốt, chắc chắn và bền bỉ.

Tuy nhiên, chúng có rất nhiều bộ phận chuyển động được sử dụng nhiều ngày này qua ngày khác. Như với bất kỳ thiết bị nào trong môi trường như vậy, việc sửa chữa xe nâng là vô cùng cần thiết theo thời gian.

Bao lâu nên sửa chữa xe nâng?

Khi nói đến sửa chữa xe nâng, điều quan trọng là phải ưu tiên chúng ngay khi bạn phát hiện ra sự cố. Tại một nhà kho hoặc công trường bận rộn, có thể dễ dàng trì hoãn việc khắc phục các vấn đề nhỏ. Có lẽ bạn không muốn thời gian chết trong khi xe nâng đang hoạt động. Có thể bạn không có bộ phận thay thế cần thiết. Đôi khi bạn không chắc chắn về cách sửa chữa xe nâng .

Bất kể lý do là gì, tốt hơn hết là bạn nên sửa chữa các sự cố về xe nâng càng sớm càng tốt. Trì hoãn sửa chữa có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Điều này có thể gây ra nhiều thời gian chết hơn cho xe tải và dẫn đến việc sửa chữa tốn kém. Khi một bộ phận không hoạt động bình thường, nó có thể gây ra sự cố ở các khu vực khác của xe nâng.

Quan trọng nhất, việc trì hoãn sửa chữa xe nâng có thể gây ra hư hỏng vĩnh viễn. Nếu bạn đợi quá lâu để sửa chữa xe nâng, hư hỏng có thể trở nên nghiêm trọng đến mức bạn sẽ phải thay thế hoàn toàn xe nâng.

Một lịch trình sửa chữa xe nâng thường xuyên là điều tối quan trọng. Thông thường, nó giúp thực hiện khắc phục sự cố và sửa chữa xe nâng khoảng 90 ngày một lần. Nếu bạn sử dụng xe nâng thường xuyên, bạn có thể yêu cầu khắc phục sự cố và sửa chữa thường xuyên hơn.

Tuổi thọ trung bình của xe nâng là khoảng 10.000 đến 12.000 giờ. Điều này dẫn đến khoảng bảy năm sử dụng hàng ngày. Một số dòng xe nâng cao cấp có tuổi thọ từ 20.000 giờ trở lên. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của xe nâng trước khi cần thay thế xe nâng. Bao gồm các:

Loại xe nâng

Xe nâng điện có xu hướng tồn tại lâu hơn so với những xe chạy bằng khí đốt, dầu diesel hoặc propan. Chúng có ít bộ phận chuyển động bị hao mòn hơn và ít cần sửa chữa hơn.

Điều kiện làm việc

Xe nâng được sử dụng ở địa hình gồ ghề hoặc môi trường khắc nghiệt sẽ bị hao mòn nhiều hơn. Điều này dẫn đến tuổi thọ ngắn hơn. Tai nạn thường xuyên cũng có thể gây mài mòn quá mức, có thể rút ngắn tuổi thọ của xe tải.

Thời gian sử dụng trung bình của xe nâng là khoảng 2.000 giờ mỗi năm. Sử dụng nhiều hơn mức đó sẽ yêu cầu bảo trì và sửa chữa xe nâng thường xuyên hơn. Xe nâng làm việc theo ca lâu hơn sẽ bị hao mòn sớm hơn. Đây là yếu tố lớn nhất đối với tuổi thọ của xe nâng. Không gì có thể kéo dài tuổi thọ của xe tải hơn là bảo dưỡng định kỳ theo lịch trình.

Có vẻ như thời điểm tốt nhất để thay thế một chiếc xe nâng là khi nó hết tuổi thọ hoạt động. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Cách sửa chữa xe nâng

Biết cách sửa chữa xe nâng bắt đầu bằng việc hiểu vấn đề. Ba vấn đề phổ biến nhất bao gồm các vấn đề về cột buồm, lái và khởi động.

✓ Vấn đề cột 

Cột buồm là khung điều khiển nâng, hạ và nghiêng của xe nâng. Cỗ xe và càng nâng được gắn vào cột buồm. Cỗ xe được cung cấp bởi một pít-tông thủy lực ở giữa cột buồm. Cột nâng tải của chúng bằng năng lượng thủy lực từ pít-tông. Họ sử dụng trọng lực để giảm tải. Nhiều xe nâng nâng hàng của họ theo nhiều giai đoạn, điều này có thể dẫn đến nhiều sai sót.

Các vấn đề phổ biến về cột buồm bao gồm:

  • Không nâng hoặc hạ đúng cách
  • Không nâng đủ nhanh
  • Nâng và hạ giật (chứ không trơn tru)

Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố về cột buồm, trước tiên hãy kiểm tra chất lỏng thủy lực để đảm bảo rằng nó không ở mức thấp. Nếu dầu ổn, hãy kiểm tra xích xe nâng xem có đoạn nào cần thay thế không. Theo thời gian, các phần cột có thể bị giãn ra, rỉ sét, nứt, cong, xoắn hoặc lệch. Khi kiểm tra xe tải để sửa chữa xe nâng , hãy chú ý đến những vấn đề nhỏ có thể dễ dàng trở thành vấn đề lớn.

✓  Vấn đề chỉ đạo

Xe nâng hàng không phải là thiết bị dễ lái nhất, đặc biệt là trong không gian chật hẹp. Các vấn đề về tay lái có thể dẫn đến tai nạn xe nâng làm bị thương người lái xe hoặc công nhân gần đó. Vì vậy, điều quan trọng là luôn giữ cho hệ thống lái hoạt động trơn tru.

Các vấn đề về tay lái có thể khó phát hiện. Một dấu hiệu cảnh báo là có những tiếng động lạ phát ra khi quay bánh xe, đặc biệt là khi xe đang chất tải. Điều này có thể cho thấy rỉ sét trong cơ cấu lái. Nó cũng có thể là một vấn đề với hệ thống thủy lực điều chỉnh áp suất lái. Các vấn đề về lái khác bao gồm van áp suất bị lỏng hoặc mòn, bánh răng bị mòn, mức dầu lái thấp và lốp không thẳng hàng .

Nếu dầu trợ lực lái đang ở mức thấp, hãy bổ sung thêm. Nếu nó đặc và có mùi hôi, đã đến lúc bạn phải thay hoàn toàn chất lỏng. Các vấn đề về bánh răng bị mòn hoặc hệ thống thủy lực sẽ yêu cầu thợ cơ khí có kinh nghiệm sửa chữa xe nâng.

✓  Bắt đầu vấn đề

Xe nâng không khởi động có thể gây khó chịu và tốn kém. Công việc bị trì hoãn. Các mặt hàng ngồi xung quanh chờ đợi để được di chuyển. Tài xế dành thời gian để cố gắng khắc phục sự cố hơn là hoàn thành công việc. May mắn thay, đây có thể là một loại sửa chữa xe nâng khá dễ dàng.

Nếu bạn có xe nâng điện , hãy kiểm tra mức sạc pin. Lần cuối cùng người đánh bóng bị tính phí là khi nào? Quy trình đã được thực hiện đúng chưa? Kiểm tra đèn, phanh và các chức năng phụ trợ khác để xem chúng có hoạt động không. Nếu không, bạn có thể cần phải sạc lại đầy pin.

Một tùy chọn nhanh hơn là thay thế nó bằng một cái mới được sạc nếu bạn có sẵn. Nếu bạn có xe nâng động cơ đốt trong, vấn đề khởi động có thể phức tạp hơn. Hãy thử các mẹo khắc phục sự cố xe nâng này:

  • Nhiên liệu đã ở trong bình của xe nâng trong một thời gian dài? Nhiên liệu cũ có thể không khởi động dễ dàng.
  • Bạn đã kiểm tra rò rỉ nhiên liệu chưa? Nếu bạn ngửi thấy mùi gas nồng hơn bình thường, bạn có thể bị rò rỉ.
  • Bạn đã kiểm tra mức dầu chưa? Một số xe nâng sẽ không mở van nhiên liệu nếu không có đủ dầu trong động cơ.

Nếu không cách nào trong số này giải quyết được vấn đề, hãy kiểm tra pin . Nếu nó vẫn còn nhiều điện tích, hãy kiểm tra mức chất làm mát. Quá nóng do thiếu chất làm mát hoặc tắc nghẽn bộ tản nhiệt thường có thể cản trở việc khởi động. Thêm chất làm mát và/hoặc làm sạch bộ tản nhiệt nếu cần. Nếu bộ tản nhiệt bị ăn mòn nhiều, bạn có thể phải thay thế nó.

Mẹo khắc phục sự cố xe nâng

Nếu bạn cho rằng xe nâng của mình không hoạt động tốt như mong đợi, bạn nên khắc phục sự cố. Bằng cách đó, bạn có thể xác định bất kỳ vấn đề nào về thang máy và tiến hành sửa chữa xe nâng ngay lập tức.

Để khắc phục sự cố xe nâng, bạn nên:

  • Đưa thang máy ra khỏi dịch vụ. Không cho phép người vận hành sử dụng thang máy có thể bị trục trặc. Thay vào đó, hãy ngừng sử dụng thang máy để kỹ thuật viên có trình độ có thể đánh giá thang máy.
  • Tìm nguồn gốc của vấn đề. Đánh giá mức tăng để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Sau khi biết lý do xảy ra sự cố, bạn có thể thực hiện các bước để giảm thiểu sự cố.
  • Đảm bảo việc sửa chữa được thực hiện đúng cách. Xác minh rằng bất kỳ sửa chữa được thực hiện bởi một kỹ thuật viên có trình độ. Sau khi hoàn thành, đánh giá thang máy và đảm bảo nó hoạt động bình thường. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào, hãy báo cáo với kỹ thuật viên và không sử dụng thang máy cho đến khi chúng được giải quyết.

Khắc phục sự cố xe nâng cho phép bạn phát hiện và giải quyết các sự cố trong giai đoạn đầu. Nó có thể được sử dụng cùng với bảo trì xe nâng để đảm bảo bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất của xe nâng của mình bây giờ và trong tương lai.

Tuy nhiên, theo kết quả và kinh nghiệm, chi phí sửa chữa xe nâng có thể tốn hơn gấp 1.5 lần so với chi phí bảo dưỡng, bảo trì xe nâng thường xuyên. Vậy để giảm bớt chi phí sửa chữa, hư hỏng trên, bạn nên lựa chọn bảo trì cho xe nâng của bạn tại đơn vị uy tín. 

Giảm sửa chữa xe nâng khi bảo trì xe nâng thường xuyên

Bảo trì xe nâng cơ bản là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn việc sửa chữa xe nâng. Nó phải luôn là một sự kiện chủ động, được lên kế hoạch, không phải là một sự kiện phản ứng. Đợi cho đến khi xe nâng bị hỏng sẽ tốn thời gian và tiền bạc. Các hệ thống phần mềm quản lý kho ngày nay giúp dễ dàng thiết lập lịch bảo trì và tuân thủ chúng. Họ cũng cung cấp lịch sử bảo trì và sửa chữa đầy đủ của mọi xe nâng.

Kiểm tra hàng ngày có thể giúp bạn luôn đi đầu trong việc sửa chữa xe nâng . Làm như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền mặt và giúp ngăn ngừa tai nạn. Khi xe nâng không hoạt động bình thường, nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ tăng lên đáng kể. Bằng cách kiểm tra thiết bị của bạn trước khi sử dụng nó mỗi ngày, bạn sẽ giúp ngăn chặn các sự cố trước khi chúng bắt đầu.

Nếu bạn phát hiện ra sự cố khi thực hiện kiểm tra như vậy, hãy chuyển ngay sang chế độ sửa chữa xe nâng . Ví dụ: nếu bạn phát hiện rò rỉ dầu hoặc cột buồm không lên hoặc xuống, điều quan trọng là phải khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

Các vấn đề khác ít rõ ràng hơn nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của xe nâng. Bằng cách xác định điều gì có thể xảy ra nếu sự cố bị bỏ qua, bạn có thể thực hiện hành động để ngăn ngừa tai nạn và thời gian ngừng hoạt động.

Bảo dưỡng thường xuyên để hạn chế chi phí sửa chữa xe nâng
Bảo dưỡng thường xuyên để hạn chế chi phí sửa chữa xe nâng của bạn

Lời khuyên bảo trì phòng ngừa cho xe nâng

Chăm sóc thiết bị của bạn có thể giúp bạn tránh được việc sửa chữa xe nâng tốn kém và tốn thời gian . Mặc dù tổ chức của bạn có thể phát triển các chính sách của riêng mình liên quan đến chương trình an toàn của bạn, nhưng việc bảo trì phòng ngừa phải luôn bao gồm:

  • Kiểm tra áp suất lốp. Lốp non hơi không an toàn và giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Lốp quá căng có thể dẫn đến nổ lốp và thời gian chết không mong muốn. Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên sẽ tiết kiệm tiền và ngăn ngừa tai nạn.
  • Thay dầu ba tháng một lần. Nhiệm vụ bảo trì đơn giản này sẽ tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện hiệu suất của xe nâng và ngăn ngừa các vấn đề về đốt cháy. Nó cũng sẽ kéo dài tuổi thọ của động cơ.
  • Kiểm tra mức độ chống đông. Xe nâng không có chất chống đông có thể bị quá nóng hoặc đóng băng, điều này có thể dẫn đến việc sửa chữa lớn. Kiểm tra mức chất lỏng và bổ sung khi cần thiết. Kiểm tra hồ chứa xem có bị rò rỉ không.
  • Đừng trì hoãn việc sửa chữa phanh. Thay má phanh và kẹp phanh là một công việc bảo trì khá dễ dàng. Những bộ phận này nên được thay thế khi có dấu hiệu đầu tiên của hệ thống phanh “mềm”.

Những khuyến nghị này thực sự chỉ là khởi đầu của bảo trì phòng ngừa được khuyến nghị để tránh sửa chữa xe nâng. Cũng có một yếu tố quan trọng khác cần xem xét – việc đào tạo và cấp chứng chỉ cho người vận hành xe nâng của bạn. Những người lao động chưa qua đào tạo có nhiều khả năng bị tai nạn tại nơi làm việc hơn những người đã được đào tạo bài bản.

Ngăn chặn sửa chữa xe nâng dịch vụ từ Nhất Lộ Phát 168

Chúng tôi cung cấp cả dịch vụ sửa chữa – bảo dưỡng và bảo trì xe nâng ở gần bạn, tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế tốn kém cho xe nâng, xe nâng nên được bảo dưỡng thường xuyên, kiểm tra hằng ngày để đảm bảo luôn trong trạng thái bình thường, hiệu quả. Hãy liên hệ chúng tôi để được sử dụng dịch vụ bảo dưỡng xe nâng chuyên nghiệp, tận tâm với chi phí hợp lý.

Chúng tôi sẽ lên kế hoạch bảo dưỡng và thay thế linh kiện xe nâng cho từng hạng mục theo tiêu chuẩn, đạt được hiệu quả tối ưu về chi phí nhất cho bạn. Ngoài ra, xe nâng của bạn đang gặp tình trạng hỏng hóc, chúng tôi sẵn sàng giúp xe nâng của bạn hoạt động bình thường.

Các cách tiết kiệm tiền bảo trì

  • THỰC HIỆN BẢO TRÌ XE NÂNG THƯỜNG XUYÊN

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng bạn càng thực hiện bảo trì xe nâng thường xuyên, hóa đơn sửa chữa của bạn sẽ càng thấp. Đó là bởi vì việc bảo trì xe nâng thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành những vấn đề lớn hơn.

  • RỬA XE NÂNG CỦA BẠN THƯỜNG XUYÊN

Nếu xe nâng của bạn hoạt động trong môi trường đặc biệt bẩn, bạn nên rửa sạch trục nâng bằng xà phòng và nước. Bụi bẩn và mảnh vụn không chỉ có thể gây ra một số vấn đề, bao gồm kẹt lốp, hư hỏng cột buồm và các sự cố về điện.“Xe nâng thiết bị công nghiệp phải được giữ trong tình trạng sạch sẽ, không có xơ vải, dầu thừa và mỡ”.

Nên sử dụng các chất không cháy để làm sạch xe tải. Không được sử dụng dung môi có điểm chớp cháy thấp (dưới 100 °F.). Điểm chớp cháy cao ( ở hoặc trên 100 °F.) dung môi có thể được sử dụng. Các biện pháp phòng ngừa liên quan đến độc tính, thông gió và nguy cơ hỏa hoạn phải phù hợp với tác nhân hoặc dung môi được sử dụng.”

TIÊU CHUẨN NLP168 – 093.208.1688

Đặc biệt chú ý đến bộ tản nhiệt nói riêng. Bộ tản nhiệt bị tắc sẽ khiến xe nâng quá nóng và có thể dẫn đến những hư hỏng tốn kém nếu để tình trạng này kéo dài. Vì vậy, hãy bao gồm các lần xả khí ít nhất một lần mỗi ca, trừ khi cần thường xuyên hơn.

  • NGHỈ HƯU XE NÂNG TẢI CŨ

Hãy nhớ rằng “đời sống kinh tế” mà chúng ta vừa nói đến? Chà, hãy loại bỏ thiết bị cũ khi nó đạt đến điểm phá vỡ đó. Nếu không, bạn sẽ bắt đầu chìm vào hố sâu tiền bạc. Gắn bó với thiết bị mới hơn – càng nhiều càng tốt – để giảm chi phí bảo trì.

  • ĐĂNG KÝ BẢO TRÌ XE NÂNG THEO KẾ HOẠCH

Nếu bạn không có kỹ thuật viên được đào tạo và có trình độ hoặc nếu đơn giản là bạn không có nhân lực để bảo trì xe nâng của mình thường xuyên, tốt hơn hết bạn nên đăng ký kế hoạch bảo trì với trung tâm dịch vụ hoặc đại lý, đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa xe nâng uy tín. 

Lý tưởng nhất là trung tâm bạn chọn nên có các kỹ thuật viên được đào tạo tại nhà máy bởi nhà sản xuất thang máy mà bạn hiện đang sử dụng. Bởi vì khóa đào tạo đó sẽ trang bị cho họ mọi thứ họ cần để chẩn đoán và sửa chữa các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và điều đó cuối cùng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Nếu bạn đang ký hợp đồng bảo trì, nó thường có hai gói khác nhau: Bảo trì theo kế hoạch và kế hoạch bảo trì đầy đủ. Liên hệ chúng tôi ngay để được chi tiết về kế hoạch bảo dưỡng xe nâng hợp lý nhất cho doanh nghiệp của bạn.

CÁC HÀNH ĐỘNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ XE NÂNG PHỔ BIẾN NHẤT

Chúng tôi đã chia nhỏ các hành động dịch vụ phổ biến nhất mà bạn sẽ cần thực hiện theo hệ thống thành phần. Và như trong phần kiểm tra hàng ngày, chúng tôi đã lưu ý những hạng mục nào chỉ dành cho xe nâng đốt trong (IC) hoặc điện (E).

Để có danh sách mở rộng hơn, hãy đảm bảo theo dõi danh sách kiểm tra xe nâng miễn phí cho từng khoảng thời gian bảo dưỡng . Bạn sẽ tìm thấy chúng trong phần tiếp theo bên dưới.

Kiểm tra danh sách sửa chữa - thay thế xe nâng
Kiểm tra danh sách sửa chữa – thay thế xe nâng

Hệ thống điện & truyền động

  • Kiểm tra xe nâng xem có rò rỉ chất lỏng nào không
  • Thay dầu động cơ và bộ lọc (IC)
  • Kiểm tra tình trạng khởi động và kiểm tra xem có tiếng động lạ nào không (IC)
  • Kiểm tra rò rỉ hệ thống nhiên liệu (IC)
  • Kiểm tra bộ vi sai, bộ biến mô và hộp số để biết mức dầu, rò rỉ, lỏng lẻo và chức năng (IC)
  • Kiểm tra chức năng ly hợp và bàn đạp nhích (IC)
  • Kiểm tra phần tử lọc nhiên liệu xem có bị tắc không (IC)
  • Vệ sinh lọc gió (IC)
  • Kiểm tra mức nước làm mát của bộ tản nhiệt và tìm chỗ rò rỉ (IC)
  • Kiểm tra các ống dẫn chất làm mát xem có bị mòn/hỏng hóc (IC)
  • Kiểm tra độ căng của dây đai quạt và hư hỏng (IC)
  • Kiểm tra hệ thống xả hoạt động, rò rỉ, hư hỏng (IC)
  • Đo nồng độ carbon monoxide trong khí thải (IC)
  • Kiểm tra bộ truyền động xem có rò rỉ dầu và mức dầu (E)
  • Nghe tiếng động cơ quay (E)
  • Kiểm tra động cơ và cực pin xem có bị lỏng không (E)
  • Kiểm tra tình trạng và kết nối của đầu nối pin (E)
  • Kiểm tra mức sạc pin và chất điện phân (E)
  • Kiểm tra hộp pin xem có bị hỏng hoặc mòn không (E)
  • Đo trọng lượng riêng của pin (E).

Bánh xe, Trục, Chỉ đạo & Phanh

  • Kiểm tra áp suất không khí, hư hỏng, mảnh vụn và mòn của lốp xe
  • Thắt chặt các đai ốc trung tâm
  • Kiểm tra vành và vòng bên xem có bị hư hỏng không
  • Kiểm tra vòng bi bánh trước và bánh sau xem có tiếng ồn và lỏng lẻo không
  • Kiểm tra dầm trục sau xem có bị lỏng không
  • Kiểm tra vô lăng về chức năng và cách chơi
  • Kiểm tra trợ lực lái xem có bị rò rỉ dầu và lắp ráp có bị lỏng không
  • Kiểm tra kingpins cho lỏng lẻo
  • Kiểm tra mức dầu phanh
  • Kiểm tra chức năng phanh và phanh đỗ, lực phát và vận hành.

Dĩa, Phụ tùng, Cột & Xích

  • Kiểm tra phuộc và chốt chặn xem có bị mòn/hỏng không
  • Kiểm tra cột, con lăn cột, dải cột và khung nâng xem có bị nứt mối hàn, lỏng lẻo và hư hỏng không
  • Bôi trơn xích nâng
  • Kiểm tra độ căng của xích và tìm kiếm hư hỏng
  • Kiểm tra tình trạng của chốt neo xích và bánh xích
  • Kiểm tra tệp đính kèm xem có bị hư hỏng, bảo mật lắp đặt và hoạt động bất thường không.

Hệ thống thủy lực

  • Kiểm tra hoạt động tổng thể hệ thống thủy lực
  • Thay lọc hồi dầu thủy lực
  • Kiểm tra bơm dầu xem có rò rỉ và tiếng ồn bất thường không
  • Kiểm tra mức dầu của két thủy lực và các dấu hiệu nhiễm bẩn hoặc rò rỉ
  • Kiểm tra giá đỡ xi lanh thủy lực, thanh xi lanh, vít thanh và đầu thanh xem có bị rò rỉ, lỏng lẻo, nâng không đều và hư hỏng không
  • Kiểm tra rò rỉ van điều khiển
  • Kiểm tra các đòn bẩy thủy lực xem có bị lỏng không
  • Đo tốc độ nâng và độ rơi tự nhiên cho tất cả các xi lanh.

Hệ thống điện

  • Kiểm tra nắp phân phối xem có bị nứt không (IC)
  • Kiểm tra khe hở bugi và dấu hiệu cháy (IC)
  • Kiểm tra mức điện phân của pin
  • Kiểm tra dây nịt xem có xuống cấp và hư hỏng không
  • Kiểm tra cầu chì xem có bị lỏng và hư hỏng không
  • Kiểm tra đòn bẩy định hướng cho hoạt động và thiệt hại
  • Kiểm tra công tắc tơ xem có tiếp xúc, nhiễm bẩn và hư hỏng không (E)
  • Kiểm tra hoạt động của bộ điều khiển (E).

Thiết bị an toàn

  • Kiểm tra bộ phận bảo vệ trên cao xem có bị nứt mối hàn, hư hỏng và biến dạng không
  • Kiểm tra tựa lưng tải xem có bị hư hỏng, biến dạng và lỏng lẻo không
  • Đảm bảo đèn, còi, đèn chỉ báo, báo động và thiết bị hoạt động và được gắn chắc chắn
  • Đảm bảo hệ thống cảm biến sự hiện diện của người vận hành (OPSS) hoạt động
  • Kiểm tra việc gắn ghế xem có bị lỏng và hư hỏng không
  • Đảm bảo công tắc ghế hoạt động
  • Kiểm tra đai an toàn có bị lỏng không
  • Kiểm tra dây đai an toàn xem có bị sờn và hư hỏng gì không
  • Làm sạch gương.

Trên đây là một số kiến thức kỹ thuật để bảo trì thường xuyên cho xe nâng của bạn mà chúng tôi tóm tắt lại, mặc dù chưa đầy đủ nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí sửa chữa khi xe nâng được bảo dưỡng thường xuyên. 

Người vận hành nên kiểm tra từng mục ở trên mỗi ngày trước khi vận hành thang máy. Nếu chạy nhiều ca phải thực hiện kiểm tra trước mỗi ca.

Hỗ trợ bán hàng: 093.208.1688
Hỗ trợ kỹ thuật: 094.645.1688

Contact Nhất Lộ Phát 168

Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.Hotline: 093.208.1688

Website:  https://nlp168.com.vn/

Youtube:   https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

Facebook:   https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

?THUÊ XE NÂNG MỚI TỪ NAY CHỈ CÒN 10 TRIỆU/THÁNG?     ? MUA NGAY

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *