MỌI THỨ CẦN BIẾT VỀ BỘ SẠC ẮC QUY XE NÂNG

Sạc ắc quy xe nâng
Sạc ắc quy xe nâng

Sạc ắc quy là một phần quan trọng và không thể thiếu rời của xe nâng điện, khi ắc quy hết điện, để xe nâng có thể hoạt động bình thường trở lại, cần cung cấp dòng năng lượng đủ cho nó có thể hoạt động. Và bộ sạc bình ắc quy xe nâng điện làm điều đó, chúng có nhiệm vụ truyền tải và biến đổi dòng năng lượng điện vào bộ ắc quy để có thể chuyển hóa thành lượng động năng. 

Tuy nhiên, không phải bộ sạc nào được cung cấp trên thị trường cũng sử dụng được cho xe nâng, để xe nâng hoạt động động tốt cũng như bộ ắc quy được bền bỉ, tuổi thọ lâu, cần sử dụng bộ sạc xe nâng thích hợp. 

Nên sử dụng sạc của đơn vị cung cấp uy tín, có tuổi đời và thương hiệu, xuất xứ rõ ràng để được bảo dưỡng và kiểm tra nhanh chóng khi xảy ra bất cứ vấn đề gì hay các tai nạn liên quan đến an toàn sạc xe nâng. 

Để lựa chọn sạc phù hợp cho xe nâng của bạn, vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí nhanh nhất, giao hàng nhanh chóng, bảo hành tận nơi!

Tại sao chọn bộ sạc ắc quy xe nâng phù hợp lại quan trọng

Việc chuyển đổi xe nâng của bạn sang công nghệ lithium-ion mang lại một số lợi ích tuyệt vời, hiệu quả đã được kiểm chứng. Những lợi ích này có thể bao gồm thời gian hoạt động & hiệu quả được cải thiện, giảm chi phí bảo trì, tuổi thọ hoạt động lâu hơn, v.v… Bởi vì bạn đã đầu tư tiền vào xe nâng điện, bạn muốn đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả những lợi ích đó. Đó là lý do tại sao bạn muốn hiểu loại bộ sạc pin nào bạn cần cho thiết bị của mình.

Tuy nhiên, không phải công nghệ lithium-ion đều là giải pháp tuyệt vời trong mọi trường hợp, chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện làm việc, mục đích sử dụng, không gian, môi trường hoạt động, thậm chí đặc biệt là nguồn tài chính của bạn có đảm bảo hay không. Ngoài ra, phải chắc chắc, bộ sạc phải tương thích cho xe nâng, nếu không sạc sẽ không vào điện, nguy cơ cháy nổ, xe nâng không thể hoạt động.

Những yếu tố nào khách hàng nên xem xét trước khi quyết định loại hệ thống sạc xe nâng?

Khi sạc bị hỏng hoặc có dấu hiệu không vào điện, sạc yếu hay không đủ điện cung cấp cho ắc quy xe nâng, đó là lúc bạn nên thay thế bộ sạc mới cho xe nâng của mình, điều đó nhằm đảo đảm cung cấp đủ nguông điện cho xe nâng hoạt động lâu dài trong ca mà không phải tháo lắp sạc thường xuyên, gây ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu suất làm việc thực tế.

Dưới đây, là một số yếu tố bạn nên xem xét trước khi quyết định loại hệ thống sạc xe nâng nào bạn sẽ sử dụng:

  • Loại pin
  • Điện áp pin
  • Thời gian sạc
  • Thông số kỹ thuật sạc
  • Sử dụng thiết bị
  • Hạ tầng điện
  • Không gian vật lý cho thiết bị sạc. 

Mặc dù có một số yếu tố mà khách hàng nên đánh giá, nhưng một trong những yếu tố đầu tiên được cân nhắc sẽ là thời gian tính phí,” Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Delta-Q Technologies, Rod Dayrit giải thích: “Điều này rất quan trọng vì  nó sẽ xác định lượng điện năng mà bộ sạc của bạn sẽ cần để cung cấp cho pin.”

Hiểu về bộ pin, dung lượng và tốc độ sạc của pin có thể giúp bạn xác định thời gian cần thiết để sạc đầy pin. Sau khi biết cần bao lâu để sạc pin, bạn có thể lập chiến lược cho khoảng thời gian sạc để tạo ra năng suất cao nhất.

Hiểu được thời gian sạc không chỉ quan trọng mà việc biết về các hệ thống sạc khác nhau và khả năng của chúng cũng rất quan trọng. Các loại pin khác nhau có yêu cầu sạc riêng. Không thể sạc pin axit chì bằng cùng một bộ sạc như pin lithium-ion và ngược lại. Điều này là do thực tế là mỗi bộ sạc pin đều tính đến tốc độ sạc và dung lượng pin và được thiết kế để tối đa hóa tuổi thọ của pin.

Sạc pin thông thường

Hệ thống sạc pin thông thường là nơi bạn tháo pin và đặt pin vào bộ sạc vào cuối ca làm việc và để pin sạc đầy . Quá trình này thường mất từ ​​8 đến 10 giờ. Đây là điều bắt buộc đối với ắc quy axit chì, loại ắc quy cũng cần thời gian làm mát (thêm 8 giờ).

Ắc quy axit chì cũng yêu cầu các phòng sạc chuyên dụng để chứa bất kỳ sự cố tràn, rò rỉ hoặc xả khí độc tiềm ẩn nào. Thời gian hồi chiêu có nghĩa là bạn sẽ cần mua ba ắc quy axit chì cho mỗi xe nâng nếu bạn vận hành 24/7.

Oliver Stanbury, Chủ sở hữu của Stanbury Electrical Engineering – Một trong những nhà cung cấp Ắc quy hàng đầu thị trường Châu Mỹ, Châu Á, Úc và NewZealand cho biết :Không giống như các loại bộ sạc khác, hệ thống sạc thông thường là ứng dụng một ca lý tưởng với chu kỳ làm việc hàng ngày cần ít năng lượng hơn dung lượng của pin.” Điều này cho phép pin sạc qua đêm trong xe.”

Pin lithium-ion có thể được sạc theo cách thông thường nếu nó phù hợp với hoạt động của bạn, nhưng có nhiều hệ thống sạc hiệu quả hơn mà pin lithium-ion có thể tận dụng.

Sạc nhanh 

Thời gian sạc nhanh mất từ ​​10 phút đến 30 phút. Nó thường không được khuyến nghị cho pin axit chì. Các tế bào lithium có khả năng chấp nhận sạc nhanh hơn và hiệu quả hơn axit chì, cho phép hệ thống pin đơn trên mỗi phương tiện hoạt động trong các ứng dụng đa ca sử dụng nhiều,” Stanbury giải thích. Nếu ắc quy axit chì được sạc nhanh, vòng đời của chúng có thể giảm đáng kể và làm hỏng ắc quy.

Ắc quy axit chì cần được sạc cân bằng hàng tuần. Đây là khi pin được sạc đầy 100%. Các trạm sạc nhanh hoàn hảo cho hoạt động 24/7, luôn di chuyển mà bạn không thể mất thời gian để thay pin hoặc để thiết bị ở chế độ chờ.

Khi sạc nhanh, pin dao động trong khoảng 40% – 80% SOC và cần cường độ dòng điện cao hơn 3 – 4 lần để sạc so với sạc thông thường. Điều này có thể yêu cầu chuyển đổi để chứa các đầu nối cố định và cáp pin kép. Hoặc bạn cũng có thể chọn lắp quạt hoặc lỗ thông hơi để giữ cho pin được làm mát.

Sạc cơ hội

Sự xuất hiện của công nghệ pin lithium và điện trở trong thấp của nó đã dẫn đến khả năng sạc bất kỳ lúc nào khi thiết bị không được sử dụng. Quá trình tính phí cơ hội mất từ ​​10 đến 30 phút . Nó thường không được khuyến nghị cho pin axit chì. Cơ hội sạc bộ pin lithium-ion được khuyến nghị và thực sự giúp tối đa hóa vòng đời của bộ pin.

Giống như các trạm sạc nhanh, các trạm sạc cơ hội là lựa chọn hoàn hảo cho các hoạt động nhiều ca . Với tính năng sạc cơ hội, bạn có thể giữ cho pin được sạc vừa đủ với các lần sạc không thường xuyên để duy trì mọi thứ trong ca làm việc của bạn. Dayrit giải thích: “Điều này không thể thực hiện được với các công nghệ cũ hơn như pin axit chì truyền thống do điện trở trong cao và ‘hiệu ứng bộ nhớ’ đáng sợ.

Không giống như sạc nhanh, bộ sạc cơ hội có thể dễ dàng tích hợp hơn với cơ sở hạ tầng điện hiện có , điều này làm cho loại bộ sạc này trở nên hoàn hảo cho các hoạt động muốn tối đa hóa việc sử dụng ắc quy xe nâng.

Tìm bộ sạc pin phù hợp cho hoạt động của bạn

Không phải tất cả các bộ sạc pin đều giống nhau và có một bộ sạc lý tưởng cho mọi hoạt động.

  • Bộ sạc pin thông thường
  • Bộ sạc nhanh
  • Bộ sạc cơ hội

Điều quan trọng là phải xem xét tất cả các yếu tố tính phí góp phần vào việc sử dụng xe nâng của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có loại thời gian sạc dự kiến ​​nào. Cuối cùng, tùy thuộc vào bộ sạc nào phù hợp với nhu cầu hoạt động riêng của bạn. Bạn có cần chạy liên tục hay bạn đã lên kế hoạch cho thời gian chết?

Hiểu hệ thống sạc ắc quy xe nâng của bạn sẽ giúp bạn tối đa hóa tuổi thọ, hiệu suất và chi phí của ắc quy trong hoạt động của mình. Ngoài ra, bạn nên tham khảo lời khuyên của các chuyên gia hoặc người có kiến thức về xe nâng để có thể bố trí là lắp đặt được hệ thống sạc phù hợp cho xe nâng, tối ưu quá trình sạc, loại sạc thích hợp và đảm bảo tốt nhất việc tháo lắp để sạc.

Giải pháp năng lượng từ Nhất Lộ Phát 168

Nếu bạn đang đau đầu muốn tìm kiếm giải pháp sạc bình ắc quy cho xe nâng của bạn thì bạn ở đây, chúng tôi có đủ các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu hoàn toàn làm hài lòng và đem lại giá trị đích thực cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi đem lại giải pháp nâng hạ tổng thể cho kho hàng và giá kệ của bạn, cung cấp từ xe nâng hàng chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp đến lắp đặt và thay thế các phụ tùng chính hãng.

Chúng tôi, với đội ngũ giàu kinh nghiệm sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn, đặc biệt, hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng, hướng dẫn lắp đặt, thay thế và bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn hãng đề ra.

Bộ sạc tần số cao với cổng sạc thuận tiện, giúp bảo vệ và tương thích với nhiều loại bình ắc quy với nhiều định mức công suất hoạt động khác nhau, giảm mức tiêu thụ điện năng và chi phí cho doanh nghiệp.

Hãy để chúng tôi khảo sát chính xác và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn để đạt được hiệu quả và tối ưu các phần tử hoạt động của không gian xe nâng, kéo dài tuổi thọ và hiệu quả làm việc cho thiết bị máy và ắc quy của bạn.

Hãy liên hệ chúng tôi để có giải pháp và tư vấn tận tình từ đội ngũ kinh doanh giàu kinh nghiệm có tâm để lựa chọn được đúng và chính xác giải pháp bạn cần muốn, đem lại giá trị đích thực cho doanh nghiệp của bạn.

Hỗ trợ bán hàng: 093.208.1688
Hỗ trợ kỹ thuật: 094.645.1688

Contact Nhất Lộ Phát 168

Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.Hotline: 093.208.1688

Website:  https://nlp168.com.vn/

Youtube:   https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

Facebook:   https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *