Lời khuyên sâu sắc của chuyên gia tài chính thiết bị cho các doanh nghiệp vào năm 2023

Lãi suấtlạm phát tăng khiến bạn đặt câu hỏi liệu đầu tư vào tài sản thiết bị cộng nghiệp có phải là một ý tưởng hay không? Đây chắc chắn không phải câu hỏi của của riêng bạn mà là của rất nhiều người, ngay cả chúng tôi và những khách hàng đang có nhu cầu đầu tư các thiết bị tài sản cho doanh nghiệp của mình.

Tuần này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại tình hình kinh tế hiện tại, nó ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào và lời khuyên của các chuyên gia về thiết bị công nghiệp và xử lý vật liệu dành cho các doanh nghiệp đang cố điều hướng và thay đổi theo tình hình kinh tế hiện tại.

TÌNH TRẠNG HIỆN TẠI CỦA MÔI TRƯỜNG KINH TẾ HIỆN NAY LÀ GÌ?

Chúng tôi đang ở trong một tình huống rất độc đáo từ quan điểm kinh tế với nhiều biến động như hiện nay. Một nền kinh tế thị trường chịu ảnh hưởng và đánh giá từ nhiều góc độ khác nhau. Những gì bạn đang thấy là lãi suất tăng lên khi Ngân hàng Dự trữ đã có lập trường cố gắng giảm tỷ lệ lạm phát.

Vì vậy, bạn đã thấy các mức lãi suất này tăng lên, nhưng đồng thời, sau COVID-19, chúng ta cũng thấy giá thiết bị tăng lên do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Rất nhiều doanh nghiệp đang ở trong tình huống này và họ đang cố gắng tìm hiểu xem, Tôi có nên đầu tư ngay bây giờ không, vì có một số cơn gió ngược mà chúng ta đã lâu không thấy trong nền kinh tế? Vấn đề là nó không chỉ xảy ra ở các doanh nghiệp Việt Nam, nó đang xảy ra trên toàn cầu.

Đó là một chút của một hiện tượng chung toàn cầu. Khi lạm phát tăng cao, đồng nghĩa với việc mức giá chung tăng cao, do vậy, các doanh nghiệp quan ngại phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho các máy móc thiết bị công nghiệp, do đó, đấu tranh tư tưởng giữa việc mua hay thuê.

Mua hay thuê máy móc tài sản thiết bị công nghiệp đều là những phương án đem lại các lợi ích khác nhau, tùy từng trường hợp hay điều kiện thực tế, mua xe nâng sẽ là giải pháp hữu hiệu hơn và ngược lại, thuê xe nâng lại là phương án tối ưu nhất.

TÌNH HÌNH LẠM PHÁT LÀ GÌ?

Những gì chúng ta đang thấy và những gì bạn sẽ nghe thấy nếu bạn xem tin tức và lắng nghe tất cả các chính trị gia và Ngân hàng Trung ương hoặc Ngân hàng Dự trữ, đó là lạm phát cao.

Vì vậy, khi bạn xem xét lạm phát, về cơ bản, nó là thước đo tất cả hàng hóa và dịch vụ thường được mua bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp. Và nó đo tốc độ thay đổi so với quý trước và một tỷ lệ hàng năm được áp dụng.

Trong một nền kinh tế lành mạnh, ngân hàng trung ương và chính phủ thường muốn giữ lạm phát ở mức 3%. Bình quân năm 2022, lạm phát cơ bản tăng 2,59% so với năm 2021, thấp hơn mức CPI bình quân chung (tăng 3,15%), điều này phản ánh biến động giá tiêu dùng chủ yếu do giá lương thực, xăng, dầu và gas tăng.

Nguyên nhân chủ yếu cho việc tỷ lệ lạm phát của Việt Nam tăng thấp hơn chủ yếu do chi phí đẩy. Như vậy, trong năm 2022 mặt bằng giá cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên áp lực lạm phát năm 2023 là rất lớn.

So với tình hình chung của thế giới, tỷ lệ lạm phát của Việt Nam được coi là ở mức thấp, so với thời kỳ khủng hoảng toàn cầu như hiện nay, tỷ lệ lạm phát này là cả quá trình thực hiện đúng chủ trương, hoạch định của Nhà Nước.

Lạm phát ảnh hưởng khả năng đầu tư thiết bị công nghiệp
Lạm phát ảnh hưởng khả năng đầu tư thiết bị công nghiệp

TẠI SAO LÃI SUẤT TĂNG?

Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2023, Ngân hàng Nhà Nước có khả năng tăng lãi suất điều hành thêm 2 – 3 lần, trung bình mỗi lần khoảng 1% để cố gắng kìm hãm và đưa điều đó trở lại.

Đỉnh lãi suất điều hành có thể sẽ rơi vào giữa quý 2-2023, với mức tăng từ 2%- 3% so với mức lãi suất điều hành hiện tại. Những người mắc nợ hoặc thế chấp có thu nhập khả dụng ít hơn và những người muốn vay nợ đang bị lãi suất ngăn cản, gây khó khăn cho các doanh nghiệp mong muốn vay và kỳ vọng ở lãi suất vay.

Chiến lược chắc chắn là làm chậm tốc độ chi tiêu và do đó, đưa tỷ lệ lạm phát quay trở lại. Đó là tên của trò chơi. Và thông thường, trong điều kiện kinh tế bình thường, điều đó sẽ hiệu quả.

Lãi suất tăng ảnh hưởng đến nhiều ngành, giá cả máy móc
Lãi suất tăng ảnh hưởng đến nhiều ngành, giá cả máy móc

 

NHỮNG YẾU TỐ KHÁC ĐANG GÂY RA LẠM PHÁT?

Những gì chúng ta đang thấy vào lúc này là nó không chỉ được dẫn dắt bởi chi tiêu của mọi người. Ngoài ra còn có một vấn đề về chuỗi cung ứng. Mọi người không thể kiểm soát điều đó.

Vì vậy, cho dù đó là vấn đề về nhiên liệu, chiến tranh Ukraine – Nga, các cuộc đình công của Hàn Quốc,… trên thế giới hay chuỗi cung ứng, thì nó thực sự không được dẫn dắt bởi những người thúc đẩy và chi tiêu quá mức và cảm thấy phấn chấn về tình hình. Nó xoay quanh các vấn đề về chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến giá cả.

 

NHỮNG VẤN ĐỀ MÀ HẦU HẾT CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG PHẢI ĐỐI MẶT HIỆN NAY DO LẠM PHÁT VÀ LÃI SUẤT CAO?

Nếu bạn đang kinh doanh, điều đang xảy ra vào lúc này là bạn đang thấy rất nhiều chi phí đầu vào tăng lên. Nếu bạn đang tìm mua thiết bị mới, các vấn đề về chuỗi cung ứng đang đẩy giá lên cao và chúng đang ở đâu đó trong khoảng từ 5% đến 15%.

Nhìn vào tài chính, tỷ lệ tiền mặt nếu nó là 2,85%. Vậy, nếu bạn mua một chiếc xe nâng cách đây 12 tháng với giá 35.000 đô la trên cấu trúc bong bóng 20% ​​trong 5 năm, thì bạn sẽ phải trả khoảng 565 đô la mỗi tháng. Bây giờ, bạn đang nhìn vào $625. Vì vậy, đó là thêm $60 một tuần. Trong thời hạn 5 năm, đó là khoảng 3.600 đô la.

Ngành xây dựng sử dụng nhiều máy móc, thiết bị công nghiệp chịu ảnh hưởng nhiều lãi suất tăng

Một lần nữa, nếu bạn có những bộ phận máy móc lớn hơn và bạn đang nói về khoảng 100.000 đến 200.000 đô la, thì chắc chắn đó là một khoản tăng chi phí, cả để thực sự mua máy và để tài trợ cho nó.

Nhiều doanh nghiệp sẽ xem xét dòng tiền hoàn trả chi phí gia tăng đó. Họ phải đảm bảo rằng, việc kinh doanh thu lợi nhuận phải lớn hơn rất nhiều khả năng chi trả cho những hạng mục chi phí lạm phát tăng cao đó.

Một điều nữa là, nếu bạn có một thiết bị đã cũ, chi phí bảo trì cho thiết bị đó là bao nhiêu so với việc nâng cấp lên máy mới? Ngay cả khi lãi suất tăng, việc mua vẫn có thể tiết kiệm hơn, vì chi phí bảo trì có thể tăng lên do chi phí lao động ngày càng tăng.

Nhìn chung, trong bối cảnh kinh tế hiện tại nhiều khó khăn và thách thức, bạn cần đưa ra các phương án đầu tư hiệu quả, xem xét chúng, đối chiếu và so sánh chúng theo các danh mục rõ ràng, để chắc chắn rằng, phương án cuối cùng phải tối ưu và hiệu quả nhất.

LỰA CHỌN TÀI CHÍNH NÀO TỐT HƠN? CHẲNG HẠN CHO THUÊ TRƯỚC KHI MUA THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP?

Tôi tin rằng bây giờ là thời điểm thực sự tốt để thực hiện một cách tiếp cận cân bằng. Mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Nhưng chắc chắn, lợi thế của việc vay một khoản vay ngay bây giờ, mặc dù lãi suất có thể cao hơn, là bạn sẽ cố định lãi suất của mình trong 5 năm tới.

Vì vậy, với một chút không chắc chắn về việc tỷ giá sẽ đi về đâu và tất cả các dự báo cho thấy rằng chúng sẽ tăng, bây giờ là thời điểm tốt để chốt chúng. Tôi cũng nghĩ rằng khi bạn đang xem xe nâng hàng như một tài sản vào lúc này, chúng đem lại giá trị thiết thực, tăng năng suất, thay thế sức lao động có hạn, nó vận hành dễ dàng và linh hoạt. Thông thường, nếu chúng được chăm sóc và bảo dưỡng tốt, chúng có thể tồn tại từ 10 đến 15 năm.

Nếu bạn đang cân nhắc việc vay tiền, bạn có thể xem xét khoản thanh sau của chúng tôi, bằng việc trả ngay với khả năng chi trả thấp, chúng tôi sẽ cho bạn thanh toán sau khi nhận hàng và sử dụng. Hoặc cân nhắc phương án thuê với chi phí hợp lý hơn cả. Bạn sẽ không phải quá lo lắng về các khoản nợ dài, thậm chí là bạn còn tiết kiệm được nhiều hơn thế nữa.

Vì vậy, chắc chắn có một số cách để chống lại môi trường hiện tại, cho dù đó là từ góc độ dòng tiền hay từ góc độ rủi ro. Nhưng một lần nữa, mỗi doanh nghiệp có những điều khác nhau để xem xét khi đưa ra quyết định tài chính cho thiết bị công nghiệp của mình.

Lựa chọn thuê thiết bị công nghiệp cho ngành nhôm thép

LỜI KHUYÊN HÀNG ĐẦU CỦA BẠN CHO CÁC DOANH NGHIỆP CHO NĂM 2023 LÀ GÌ?

Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính thiết bị công nghiệp đầu ngành, dựa trên tình hình hiện tại, các doanh nghiệp nên chú ý đến các vấn đề sau:

1. NHANH NHẸN

Tôi nghĩ lời khuyên hàng đầu mà tôi có thể đưa ra cho chủ doanh nghiệp vào lúc này là bạn cần phải nhanh nhẹn. Bởi vì ba năm trước, chúng tôi không nghĩ về những thứ như phong tỏa. Chúng tôi không nghĩ về những vấn đề như chuỗi cung ứng. Chúng tôi đã không nghĩ những áp lực từ lạm phát cao ngay cả những nước Mỹ, Nhật Bản,… cũng không tránh khỏi.

Và chúng tôi cũng không tính đến phản ứng mà chúng tôi sẽ nhận được từ các chính phủ và Hệ thống Ngân hàng Trung ương trên toàn cầu. Chúng tôi không biết những gì tiếp theo.

Chúng tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp phải xem xét những gì họ giỏi và khách hàng cuối cùng của họ là ai, đặc biệt nếu họ sẽ bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng. Sau đó, có thể kiểm kê và xây dựng chiến lược xoay quanh việc đa dạng hóa, hợp nhất hoặc cả hai.

2. KIỂM TRA CẤU TRÚC CƠ SỞ TÀI SẢN

Thứ hai là xem cơ sở tài sản của bạn hiện tại trông như thế nào. Một trong những điều tích cực rút ra từ các vấn đề về chuỗi cung ứng là giá trị thiết bị đã tăng lên.

Vì vậy, nếu bạn có nhiều thiết bị đã qua sử dụng trong doanh nghiệp, thì bảng cân đối kế toán của bạn thực sự đã tăng giá trị. Vậy bạn có thể làm gì với điều đó? Tôi nghĩ đó là điều mà mọi người nên điều tra.

Nếu bạn có một triệu đô la nằm trong bảng cân đối kế toán của mình vào năm ngoái, thì hiện tại nó có thể trị giá 1,25 triệu đô la, với giá trị tài sản hiện tại. Bây giờ, điều đó có thể cho phép bạn làm gì?

Bạn có thể cơ cấu lại một số khoản nợ đó hoặc một số tài sản đó để có thể lấy được vốn chủ sở hữu đó không? Bạn có thể cơ cấu lại một số khoản nợ của mình và gia hạn các điều khoản cho nó không?

Vì vậy, hãy nắm bắt mọi thứ cơ bản đến hạn trong hai năm tới và có thể tái cấp vốn trong ba đến bốn năm để giảm các khoản thanh toán hàng tháng của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một chút bộ đệm. Tôi nghĩ điều đó cũng rất quan trọng khi xem xét bảng cân đối kế toán của bạn. Điểm mạnh của nó là gì và có thể tiếp tục, “Tôi có thể làm gì với điều đó?”.

Hãy hỏi, “Tôi có thể giảm các khoản thanh toán của mình nếu tôi nghĩ rằng mình sắp đi vào một số lãnh thổ khó khăn không?” hoặc “Tôi có thể rút một số tiền mặt bằng cách bán thiết bị ngay bây giờ và xây dựng bộ đệm tiền mặt đó không?”.

Mọi người thường không nghĩ về những điều đó. Nhung khi xét về góc độ kinh doanh, nó cũng thuộc tài sản và bạn có thể xem xét để đưa ra quyết định hợp lý.

3. THƯƠNG LƯỢNG VÀ XEM XÉT CƠ CẤU GIÁ CỦA BẠN

Thật không may, nhưng tôi nghĩ với tư cách là một doanh nghiệp, bạn phải bắt đầu xem xét cơ cấu giá cũng như thương lượng mức giá hiện tại của mình. Đó sẽ là một thành phần quan trọng trong việc quản lý môi trường hiện tại.

Chúng ta đang ở trong không gian mà nếu bạn quay lại với khách hàng của mình và nói: “Tôi phải tăng giá vì chi phí lao động đã tăng lên.” Nó sẽ được chấp nhận nhiều hơn.

Như mọi người đều biết, giá đầu vào đã tăng lên. Nếu bạn đang trả nhiều tiền hơn cho công việc kinh doanh của mình ngay bây giờ, cho dù là thiết bị mới, lãi suất cao hơn hay chi phí lao động tăng lên, nếu bạn vẫn giữ nguyên mức giá của mình như hai năm trước, thì bạn sẽ trả giá đắt.

Nhưng đồng thời, tôi nghĩ rằng nếu bạn đang muốn đưa ra quyết định đó ngay bây giờ, những gì bạn có chắc chắn là dự đoán rằng tỷ lệ có thể tiếp tục tăng. Và nếu có thêm các vấn đề về chuỗi cung ứng, bạn sẽ có khả năng thấy chi phí thiết bị tiếp tục tăng trong vòng 12 đến 24 tháng tới. Hãy chắc chắn đưa yếu tố đó vào cơ cấu giá mới của bạn.

4. HIỂU RÕ VIỆC TĂNG LÃI SUẤT SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGÀNH CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO

Hiểu những gì Ngân hàng Dự trữ đang làm và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến khách hàng cuối cùng của bạn là rất quan trọng tại thời điểm này. Vì vậy, nếu nó đang lấy tiền ra khỏi ví của họ và khả năng chi tiêu, nếu bạn đang đi xuống từ đó, tôi nghĩ điều quan trọng là bạn bắt đầu suy nghĩ về một số điều bạn cần làm với tư cách là một doanh nghiệp để chuẩn bị cho một cuộc suy thoái có thể xảy ra.

5. CÂN NHẮC NÂNG CẤP MÁY MÓC CŨ

Khi đưa ra quyết định mua máy móc hoặc tài sản, sẽ có một vài điều quan trọng cần xem xét. Chi phí giữ lại máy cũ là bao nhiêu? Chi phí bảo trì là gì? Vì vậy, nếu bạn tính toán chi phí đó cộng với khoản trả nợ hiện tại của mình, bạn có thể so sánh nó với việc mua một chiếc máy mới trong hai đến ba năm tới (chu kỳ bảo trì trên đó sẽ rất thấp).

Mặc dù tỷ lệ cao so với mức 12 tháng trước, nhưng chúng sẽ tăng trở lại; đó là những gì mọi người dự kiến. Do đó, nếu bạn có quyền tiếp cận kho hàng, bạn có thể biện minh cho điều đó từ quan điểm bảo trì và nếu bạn có hợp đồng tạo ra tiền mặt để thanh toán cho chiếc máy đó, thì việc khóa tỷ lệ đó và khóa cơ sở ngay bây giờ là một lựa chọn khôn ngoan. Đặc biệt là khi xem xét lãi suất có thể là bao nhiêu trong 12 đến 24 tháng tới.

LỜI KẾT CHO CHỦ SỞ HỮU DOANH NGHIỆP?

Trên đây là một vài phân tích mà chúng tôi tổng hợp và đánh giá dựa trên tình hình thực tế, tôi nghĩ, với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp nên dành thêm 10% đến 20% để suy nghĩ và đánh giá thêm về chiến lược kinh doanh của mình, nhằm đảm bảo các bạn có thể chủ động và phản ứng tốt với những thay đổi của thị trường hiện nay.

Và nếu bạn không biết làm thế nào để làm điều đó, bạn phải tìm ai đó để giúp bạn. Bạn có thể trả tiền cho ai đó hoặc tìm một người bạn trong mạng của mình.

Bạn cần ngồi xuống và xây dựng một số loại khung chiến lược để giúp bạn điều hướng điều này. Bởi vì, trở lại vị trí số một, bạn phải nhanh nhẹn hơn. Nhưng để nhanh nhẹn hơn, bạn thực sự phải đi trước đón đầu về mặt suy nghĩ: điều gì khác có thể xảy ra sai sót và tôi cần phải ở đâu?

Liên hệ với nhóm của chúng tôi tại Xe nâng hiệu suất cao của Hyundai để thảo luận về các lựa chọn tài chính tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.


 * Lời khuyên này có thể không phù hợp với bạn vì nó chứa những lời khuyên chung chung không phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của bạn.

 

Hỗ trợ bán hàng: 093.208.1688
Hỗ trợ kỹ thuật: 094.645.1688

Contact Nhất Lộ Phát 168

Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 093.208.1688

Trang web:   https://nlp168.com.vn/

Youtube:    https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

Facebook:    https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *