Xe nâng không đề được | Nguyên nhân và cách khắc phục xe nâng đề khó nổ

Giải quyết tình trạng xe nâng không đề được
Giải quyết tình trạng xe nâng không đề được

Trong quá trình sử dụng xe nâng, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan mà xe nâng rất dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc, xe nâng không đề được dẫn đến gián đoạn tình trạng hoạt động và vận hành bình thường của xe nâng. 

Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể biết đúng nguyên nhân khiến xe nâng đề không nổ và cách khắc phục cho những vấn đề trên. 

Xe nâng không đề được? Đâu là nguyên nhân của nó…

Nếu xe nâng của bạn không thể khởi động, có thể có một số nguyên nhân ảnh hưởng làm xe nâng của bạn không thể đề được. Môi trường bên ngoài có thể đang ảnh hưởng đến xe nâng của bạn nhưng cũng có thể lỗi do chính xe nâng của bạn đang gặp vấn đề. 

Việc xe nâng đề khó nổ có nhiều nguyên nhân dẫn đến, có thể là một vấn đề được giải quyết đơn giản nhưng cũng có thể là một vấn đề phức tạp yêu cầu đến các chuyên gia kỹ thuật thực hiện. Vậy dưới đây là một vài nguyên nhân chủ yếu khiến cho xe nâng của bạn gặp phải tình trạng không thể đề được:

VẤN ĐỀ VỀ PIN

Nếu bạn đã vặn khóa để thực hiện khởi động nổ xe nâng mà không có tiếng động cơ, chỉ có tiếng lách cách thì khả năng cao là do ắc quy của xe nâng có vấn đề. Hãy đảm bảo ắc quy của bạn được sạc đầy và kết nối đúng cách. 

Bạn có thể thử sạc lại pin nhưng nếu nó vẫn không thể đề được, bạn nên thay thế ắc quy cho xe nâng ngay. Ắc quy của bạn quá yếu cũng không đủ cung cấp điện cho xe nâng có thể khởi động, hãy lưu ý kỹ vấn đề này. 

Ắc quy cung cấp lượng điện cho xe nâng hoạt động, vậy nếu như nó hỏng, hết điện hay bị cháy sẽ khiến xe nâng của bạn không thể đề được vì không có nguồn điện để đánh lửa. Nó cũng giống như khi bạn khởi động một chiếc xe máy, bạn sẽ không thể đề được nó khi bình ắc quy hết điện.

TÁC ĐỘNG CỦA NHIỆT ĐỘ LẠNH

Nếu xe nâng của bạn hoạt động trong kho lạnh, xe nâng động cơ nhiên liệu có thể bị đóng băng gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động hoặc chất điện phân có trong bình ắc quy có thể bị đóng băng, khi đó, xe nâng khó có thể đề được trở lại nếu không đưa ra môi trường nhiệt độ thường. 

Nếu xe nâng của bạn hoạt động trong điều kiện kho lạnh nên chuẩn bị cho nó những biện pháp bảo quản và vận hành tốt trong điều kiện kho lạnh, để tránh các vấn đề chênh lệch nhiệt quá lớn làm đông cứng chất lỏng.

CỦ ĐỀ XE NÂNG BỊ HỎNG HOẶC NGUYÊN NHÂN CHỔI THAN BỊ MÒN

Củ đề xe nâng là bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe nâng, nó giữ vai trò kích hoạt động cơ của xe nâng có thể hoạt động. Do đó, khi củ đề bị hỏng, sẽ không thể dẫn động giúp xe nâng có thể đề và hoạt động.

Thay củ đề xe nâng chính hãng cho xe nâng của bạn: 093 208 1688 / 094 645 1688

CẦU CHÌ BỊ BỊ HỎNG, CHÁY/CHẬP

Cầu chì là một loại phụ kiện trong hệ thống điện của xe nâng. Nó được sử dụng để bảo vệ các thiết bị điện trên xe nâng khỏi các trường hợp quá tải dòng điện, ngắn mạch hoặc sự cố khác có thể xảy ra trong hệ thống điện. Cầu chì thường được gắn trên mạch điện của xe nâng hoặc thiết bị nâng hạ để bảo vệ các thành phần điện khác như động cơ, bộ truyền động và các thiết bị điều khiển.

Khi một trường hợp quá tải xảy ra, cầu chì sẽ bị đứt để ngắt dòng điện và bảo vệ các thiết bị điện trên xe nâng. Việc này giúp ngăn chặn nguy cơ cháy nổ và hư hỏng các thiết bị điện trên xe nâng. Sau đó, người sử dụng có thể thay thế cầu chì mới để tiếp tục sử dụng xe nâng một cách an toàn.

Nếu cầu chì xe nâng bị cháy, chập hoặc hỏng thì bạn nên thay thế cầu trì mới thì xe nâng mới có thể đề được. 

Ổ KHÓA ĐỘNG CƠ BỊ HỎNG

Ổ khóa động cơ bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe nâng không thể đề được, khi đó hãy nhờ đến người có kinh nghiệm thực hiện sửa hệ thống ổ khóa hoặc thay thế. 

BỊ KẸT SỐ N (Neutral)

Khi xe nâng bị kẹt số N (số truyền tải) thì bánh xe nâng không thể thực hiện di chuyển trên bất kỳ bề mặt nào, điều khó dẫn đến việc bạn không thể đề, hay thực hiện các thao tác điều khiển nâng hạ và di chuyển xe nâng. 

XE NÂNG TRONG TRẠNG THÁI TẮT NGUỒN KHẨN CẤP

Nếu xe nâng của bạn được gắn nút dừng khẩn cấp, nó được kích hoạt vào lần cuối cùng bạn sử dụng xe nâng thì khi khởi động lại bạn phản hủy kích hoạt trạng thái này thì xe nâng mới có thể thực hiện khởi động đề nổ bình thường. 

MỨC NHIÊN LIỆU CẠN KIỆT

Nếu bạn sử dụng xe nâng hoạt động bằng nhiên liệu thì trước khi thực hiện đề nổ, hãy kiểm tra mực nhiên liệu của khoang động cơ, nếu xe để quá lâu cũng rất cần phải thay và bổ sung nhiên liệu.

Trên đây là 7 nguyên nhân chủ yếu được chúng tôi tổng hợp lại mà hầu như mọi khách hàng đều gặp phải khi xe nâng đề nhưng không thể nổ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề đó.

Rất dễ dàng thực hiện hơn khi bạn biết chính xác nguyên nhân xe nâng gặp phải khi không thể đề được, dưới đây là những cách khắc phục:

  1. Kiểm tra bình ắc quy xe nâng thường xuyên và tiến hành thay thế khi cần thiết (Thay bình ắc quy chính hãng cho xe nâng điện: 093 208 1688)
  2. Kiểm tra các đường dây điện, cầu chì
  3. Kiểm tra mức nhiên liệu động cơ xe nâng
  4. Kiểm tra cần số có trả về đúng số N chưa nếu không hãy gạt thêm lần nữa đề phòng bị kẹt cần số dẫn đến số trả về chưa hết
  5. Ngoài ra, thường xuyên tiến hành các biện pháp bảo dưỡng và hoàn thành danh sách kiểm tra xe nâng hàng hằng ngày.

Xe nâng đề được nhưng máy không nổ

Nếu quá trình khởi động gặp lỗi ngược lại, bạn đề được nhưng động cơ không hoạt động thì chắc chắn không phải do bình ắc quy hay các vấn đề về khóa xe, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó như sau (ngoại trừ ắc quy yếu và không thể cung cấp điện cho hệ thống đánh lửa)

LỖI BỘ LỌC NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ

Nếu bộ phận đánh lửa vẫn hoạt động nhưng xe nâng đề khó nổ một phần là do lỗi bộ lọc nhiên liệu, van khóa, bộ điều chỉnh nhiên liệu,…

Hơn nữa, nếu bạn để quá lâu không sử dụng, xe nâng hoạt động trong môi trường bẩn có thể dẫn đến tình trạng nguyên liệu dầu lẫn nhiều tạp chất gây tắc khiến dầu không thể cung cấp cho hệ thống động cơ. 

KHẮC PHỤC

Hầu hết nguyên nhân dẫn đến việc xe nâng đề khó nổ là do hệ thống nhiên liệu của bạn gặp các vấn đề như hao hụt tắc nghẽn khiến chúng không thể cung cấp đủ mực nhiên liệu cho xe nâng của bạn thực hiện các hoạt động đánh lửa, khởi động được động cơ.  Do đó phải thường xuyên kiểm tra mực nhiên liệu của xe nâng để kịp thời bổ sung và thay thế cho chúng

Thường xuyên kiểm tra các hệ thống lọc dầu, lọc gió xe nâng, …, vệ sinh các hệ thống, bộ phận lọc để đảm bảo lượng dầu không lẫn tạp chất và không bị tắc nghẽn

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi xe nâng của bạn không thể đề hoặc nổ được, rất mong với những kiến thức được chúng tôi tổng hợp lại hữu ích cho bạn khi gặp phải vấn đề tương tự. 

Ngoài ra, trong quá trình vận hành xe nâng, sẽ gặp phải nhiều vấn đề lỗi, hỏng khác cho xe nâng, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về chiếc xe nâng của bạn mà chưa thể khắc phục: xe nâng dầu không đề được, xe nâng điện sạc không vào, hỏng lốp, cháy ắc quy, bình điện xe nâng,… hãy liên hệ chúng tôi để được chẩn đoán chính xác và đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất. 

Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhanh nhất và sớm nhất các kiến thức và model xe nâng hàng mới cho doanh nghiệp của bạn từ hôm nay!

CÔNG TY TNHH NHẤT LỘ PHÁT 168

KINH DOANH: 093 208 1688

KỸ THUẬT: 094 334 1688

YOUTUBE: https://www.youtube.com/@nhatlophat1687

FACEBOOK: Nhat Lo Phat 168 Leading Total Forklift Solution Supplier

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *