Nhu cầu mua xe nâng hàng tương lai: Thời kỳ ngôi vương của Pin Lithium

Quá trình chuyển đổi số và sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghiệp hạng nặng ngày càng trở nên phổ biến. Nhằm đáp ứng khối lượng sản xuất lớn đáp ứng dung lượng thị trường trong nước và xuất khẩu. Khái niệm “Xe nâng hóa” đang trở thành xu hướng, các doanh nghiệp chú trọng đầu tư mua xe nâng hàng cho hệ thống kho bãi, nhà xưởng nhằm phục vụ hoạt động bốc dỡ hàng hóa nhanh chóng.

TƯƠNG LAI CỦA XE NÂNG HÀNG

Xe nâng hàng đang được phát triển và cải tiến đáng kể, bổ sung nhiều tính năng mới hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực tế của các chủ đầu tư, người vận hành xe nâng. Trong bài viết này, chúng tôi tìm hiểu những yếu tố nào đang thúc đẩy những xu hướng và đổi mới này, cũng như những loại đổi mới mà chúng tôi có thể dự đoán trong tương lai. Đặc biệt, xu hướng sử dụng Pin lithium cho xe nâng ngày một trở nên phổ biến và ưa chuộng bởi sự thân thiện môi trường và tối ưu thời gian làm việc.  

CÁC YẾU TỐ THÚC ĐẨY ĐỔI MỚI XE NÂNG

TĂNG NHU CẦU VỀ MUA XE NÂNG HÀNG

Theo báo cáo, từ năm 2022 đến năm 2030 thị trường xe nâng toàn cầu dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12,8%. Điều này là do sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một gia tăng, vốn đã được đẩy nhanh bởi đại dịch COVID-19 và các đợt đóng cửa sau đó.

Ngoài ra, những đổi mới, nhu cầu mở rộng kho bãi, xu hướng phát triển ngành logistics, ngành xây dựng ngày một đi lên cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng và mua xe nâng hàng cho các chủ doanh nghiệp. Các hoạt động xây dựng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu cũng làm tăng nhu cầu về mua xe nâng hàng có khả năng làm việc trên địa hình gồ ghề và vận chuyển vật liệu xây dựng nặng trên quãng đường dài.

Đặc biệt, tại Việt Nam chính sách chú trọng phát triển các ngành công nghiệp nặng, ngành cơ khí, chế tạo ngày càng được nhà nước chú trọng đầu tư và phát triển. Theo dự báo sơ bộ của VAMI đưa ra trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT), tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt đến hơn 300 tỷ. Điều này nhằm thu hút và tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, công ty mới được thành lập, tăng nhu cầu mua xe nâng hàng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

NHU CẦU VỀ CHUỖI CUNG ỨNG

Lĩnh vực thương mại điện tử bùng nổ đang làm tăng số lượng kho hàng và nhu cầu quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Theo Báo cáo Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19″ của Lazada Việt Nam, thị trường bán lẻ thương mại điện tử tại Việt Nam được dự báo tăng 300%, từ 13 tỷ USD năm 2021 lên 39 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó, Logistics chính là yếu tố quan trọng mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ này. 

Ngoài ra, các công ty kho bãi và 3PL đang phấn đấu để đạt được chi phí hoạt động thấp hơn và tăng năng suất. Những yếu tố này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với xe nâng cũng như mua xe nâng hàng đứng lái và xe nâng lối đi hẹp, mang lại độ chính xác cao và điều hướng tốt hơn trong các lối đi hẹp, tầng và gác lửng. 

NHU CẦU SỬ DỤNG XE NÂNG ĐIỆN

Quá trình chuyển đổi toàn cầu từ việc sử dụng động cơ dầu diesel hay động cơ đốt trong sang động cơ xe điện chạy bằng pin đang ngày càng tăng tốc . Những chiếc xe nâng điện được cải tiến cải tiến mang lại hiệu quả và giá trị kinh tế cao hơn so với hệ thống đốt trong từ khả năng chịu tải, khả năng tăng tốc, kiểm soát tốc độ trên đường dốc, đặc biệt cải thiện tính năng an toàn lái cho người vận hành.

Các yếu tố khác đang thúc đẩy sự quan tâm đến xe nâng điện là chi phí nhiên liệu ngày càng tăng, các quy định nghiêm ngặt hơn liên quan đến khí thải, các sáng kiến ​​bền vững và các công nghệ tiên tiến mà xe nâng điện có thể cung cấp. Chúng là sự lựa chọn hàng đầu cho các ngành công nghiệp nặng có môi trường không khí bị ô nhiễm, chẳng hạn như sản xuất hóa chất, dược phẩm và thực phẩm và đồ uống. Nhu cầu xe nâng điện tăng thúc đẩy lượng mua xe nâng hàng ngày càng trở tăng trưởng chóng mặt. 

Xe nâng điện Hyundai model 35B-9U bình ắc quy Lithium-ion
Xe nâng điện Hyundai model 35B-9U bình ắc quy Lithium-ion

ƯU TIÊN SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN TẠI NƠI LÀM VIỆC

Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp một môi trường làm việc an toàn, cung cấp và duy trì máy móc và an toàn nâng cao. Bởi xe nâng là một trong những loại phương tiện nguy hiểm nhất tại nơi làm việc, đã gia tăng áp lực buộc các doanh nghiệp phải đầu tư vào các giải pháp an toàn hơn. Các doanh nghiệp cũng để ý hơn đến việc mua xe nâng hàng đảm bảo chất lượng và tính năng an toàn hiện đại. 

NHỮNG ĐỔI MỚI MỚI NỔI TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP XE NÂNG

Với những yếu tố thúc đẩy này, đây là những đổi mới đang diễn ra và sắp tới trong ngành công nghiệp xe nâng:

NHIỀU TÍNH NĂNG AN TOÀN HƠN

Đã có nhiều cải tiến về an toàn để đáp ứng nhu cầu làm việc an toàn hơn. Ngoài còi tiêu chuẩn, đèn chiếu sáng, bộ phận bảo vệ phía trên, dây an toàn và ngắt, giờ đây có nhiều tính năng an toàn chủ động hơn có thể mang lại sự an tâm cho người lái xe nâng, chủ doanh nghiệp và người đi bộ.

Ví dụ, Hyundai Forklifts được tích hợp các tính năng như kiểm soát khúc cua, hệ thống ổn định, kiểm soát ngã ba, hệ thống cảnh báo tiệm cận thông minh, hệ thống cân bằng độ nghiêng, chỉ báo trọng lượng, hệ thống kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera hành trình với màn hình LCD, v.v… đảm bảo an toàn doanh nghiệp của bạn là xu hướng thịnh hành trong tương lai.  

Tính năng an toàn khi mua xe nâng hàng
Tính năng an toàn khi mua xe nâng hàng

GIẢM PHÁT THẢI

Xe nâng điện đã xuất hiện được một thời gian, nhưng sự thay đổi đáng chú ý nhất là sự chuyển đổi từ pin-axit chì sang pin lithium-ion. Một số tiêu cực nhận thấy của xe nâng chạy pin axit chì như thời gian sạc, bảo trì (đổ đầy nước cất) và không có khả năng sạc nhanh thì giờ đây, nó không còn là vấn đề với pin lithium-ion vì chúng sạc nhanh hơn, không cần bảo trì và có thể sạc bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy, nhu cầu mua xe nâng hàng trang bị ắc quy lithium-ion là xu hướng thịnh hành.                                                                              

Ngoài ra, thị trường Xe nâng chạy bằng khí hydro cũng là một cải tiến mới nổi khác! Sản phẩm phụ duy nhất của xe nâng pin nhiên liệu hydro là nước và nhiệt. Trái ngược với xe nâng động cơ đốt trong, thải ra nhiều loại khí độc hại trong nhà kính, xe nâng pin nhiên liệu hydro an toàn hơn cho người vận hành và môi trường. Hơn nữa, việc sạc pin cho xe nâng pin nhiên liệu hydro chỉ mất vài phút, dẫn đến thời gian ngừng hoạt động ít hơn và năng suất cao hơn.

Một sáng kiến ​​chung của một số công ty Hyundai đã phát triển và dự định thương mại hóa xe nâng chạy bằng hydro trong những năm tới.

Xe nâng hoạt động bằng khí Hydro
Xe nâng hoạt động bằng khí Hydro

XE NÂNG TỰ ĐỘNG

Ngành thương mại điện tử mở rộng đang gây áp lực lên tất cả các ngành hậu cần, với nhu cầu không được đáp ứng do các vấn đề về nguồn nhân lực như làm việc ngoài giờ, làm giảm hiệu quả và tăng rủi ro. Kết quả là, hệ thống hậu cần tự động và xe nâng tự lái đã được phát triển. Bởi vì chúng không gây mệt mỏi, xe nâng tự hành có thể làm việc 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, làm tăng đáng kể năng suất nhà kho.

Chúng có thể làm giảm rủi ro tại nơi làm việc vì nhiều tai nạn liên quan đến xe nâng là do sơ suất hoặc công nhân mệt mỏi. Cuối cùng, chúng có thể tăng hiệu quả vì phần mềm có thể nhanh chóng tính toán đường di chuyển ngắn nhất tại thời điểm đó. Hyundai đã công bố xe nâng tự hành mới của mình vào năm 2019 và đang tiếp tục phát triển.

NHU CẦU SỬ DỤNG BÌNH ẮC QUY LITHIUM 

THỰC TRẠNG VÀ DỰ BÁO

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại có khá nhiều loại bình ắc quy với những đặc điểm khác nhau, sử dụng trong những môi trường và điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, có 2 loại bình ắc quy được sử dụng phổ biến bao gồm bình ắc quy axit chì hay còn gọi là bình ắc quy nước và bình ắc quy lithium-ion hay còn gọi là bình ắc quy khô. 

Đầu tháng 4/2021, Công ty nghiên cứu thị trường thế giới Mỹ Research and Markets đã công bố Báo cáo thị trường pin toàn cầu 2020 – 2027 (Global Battery Market Report 2020 – 2027). Theo báo cáo này, trong bối cảnh Covid-19 bùng phát, thị trường pin toàn cầu vẫn âm thầm phát triển, đạt 120,4 tỷ USD vào năm 2020, dự kiến ​​sẽ tăng lên 279,7 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng hằng năm kép (Compound Annual Growth Rate – CAGR) là 12,8% trong giai đoạn 2020 – 2027.

Axit chì, một trong những phân khúc được phân tích trong báo cáo, dự kiến ​​sẽ có CAGR 11,8% và đạt 76,6 tỷ USD vào cuối kỳ dự báo. Sau khi phân tích tác động kinh doanh của đại dịch và cuộc khủng hoảng kinh tế do dịch bệnh gây ra, tăng trưởng trong phân khúc Li-Ion được điều chỉnh có mức CAGR là 14,1% trong giai đoạn 7 năm tới.

Theo Tạp chí năng lượng Việt Nam đưa ra dự báo thị trường pin lithium-ion của ngành công nghiệp sẽ tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2025. Còn theo một bài xã luận gần đây trên Tạp chí Nature: Khoảng 70% coban trên thế giới, chi tiết quan trọng của điện cực của pin – chỉ được tìm thấy ở một quốc gia, đó là Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC).

LỢI ÍCH SỬ DỤNG PIN LITHIUM ION

Khi mua xe nâng hàng sử dụng pin Lithium-ion đem lại các lợi ích:

  • Hoàn toàn thân thiện môi trường, khí thải bằng 0, không có kim loại nặng, không bay hơi axit. 
  • Không phải bảo trì bảo dưỡng hằng ngày, không phải bổ sung nước cất.
  • Công suất vẫn giữ đến 70-75% khi đã quá 4000 lần sạc, tuổi thọ kéo dài hơn so với sử dụng axit chì, thời gian sạc nhanh 2 tiếng đáp ứng 6-8 tiếng làm việc liên tục, tỷ lệ chuyển đổi năng lượng 95%. Hiệu suất làm việc đạt 99% và không bị giảm trong 2 năm đầu làm việc. 
  • Là loại pin siêu nhẹ, trọng lượng bằng ⅓ so với ắc quy chì có cùng công suất. Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi hơn hẳn. 
  • Xe nâng Hyundai sử dụng pin Lithium có thể cải thiện hiệu suất làm việc, cải thiện khả năng leo dốc hơn hẳn so với các dòng xe cùng phân khúc cạnh tranh. Có thể làm việc liên tục nhiều giờ 8-12 giờ, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp có nhu cầu mua xe nâng hàng. 

Như vậy, có thể nói, xu hướng trong thời gian tới người dùng sẽ ưu tiên sử dụng, gia tăng lượng mua xe nâng hàng sử dụng bình ắc quy Lithium-ion hơn tỷ lệ mua avf sử dụng bình ắc quy axit chì. Nó đem lại nhiều lợi ích cho xã hội cũng như lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

Xe nâng hiệu suất cao Hyundai đi đầu trong công nghệ, an toàn và bảo vệ môi trường. Hãy liên hệ đến chúng tôi ngay hôm nay để bạn có thể chứng minh hiệu suất kinh doanh của mình chỉ với xe nâng điện Hyundai hiệu suất cao được trang bị ắc quy Lithium thân thiện môi trường. 

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1.Các yếu tố thúc đẩy thị trường xe nâng là gì?

Các yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường xe nâng bao gồm sự phát triển trong ngành công nghiệp ô tô; tăng trưởng kho bãi và hậu cần; công nghiệp hóa ở các thị trường mới nổi, các nước đang phát triển.

2.Mua xe nâng hàng sử dụng bình ắc quy lithium-ion ở đâu?

Với 21 năm kinh nghiệm phân phối xe nâng hàng và cung cấp giải pháp tổng thể cho xe nâng, chúng tôi khuyên các bạn có nhu cầu mua xe nâng hàng nên chọn các đơn vị, nhà cung cấp uy tín trên thị trường nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Nhất Lộ Phát 168 chúng tôi là nhà phân phối chính thức – độc quyền – chính hãng nhiều thương hiệu xe nâng hàng đầu Hàn Quốc như Hyundai, Soosung,…cùng nhiều thương hiệu khác đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Chúng tôi với hệ thống kho bãi xe nâng hàng và linh kiện lớn, đội ngũ kỹ thuật trình độ cao cam kết đáp ứng và đem đến cho khách hàng sản phẩm phù hợp với chi phí hợp lý.

Đặc biệt, khách hàng có nhu cầu mua xe nâng hàng dòng Hyundai hiệu suất cao được trang bị tính năng an toàn hiện đại lắp đặt bình quy lithium-ion, chúng tôi luôn có sẵn để phục vụ và giao hàng tận nơi.

3.Giá khi mua xe nâng hàng sử dụng bình ắc quy lithium-ion?

Xe nâng hàng được trang bị bình ắc quy lithium-ion phụ thuộc vào nhiều yếu tố, model xe nâng được lắp đặt, chủng loại, mẫu mã, cũng như công suất thực tế của bình ắc quy. Để biết rõ thông tin chi tiết, liên hệ với chúng tôi theo hotline: 093.208.1688 để được tư vấn tận tình và báo giá chi tiết.

Video tham khảo:


NHẤT LỘ PHÁT 168 – NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG XE NÂNG HÀNG HYUNDAI HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM!

? Trang web: nlp168.com.vn

☎ Hotline: 093.208.1688

✉ Email: duynl@1688.com.vn

▶ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZ0gqEPEU4iiaxveLTemAjA

? Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168

#nhatlophat168 #xenanghang #xenang #phutungxenang #linhkienxenang #phutungxenanghang #xenangdien #xenangdau #hyundaiforklifts #xenangdauhyundai