Sửa chữa bơm thủy lực xe nâng | Địa chỉ cung cấp chính hãng

Bơm thủy lực xe nâng hàng
Bơm thủy lực xe nâng hàng

Bơm thủy lực xe nâng là gì?

Bơm thủy lực xe nâng (Forklift Hydraulic Pump) phụ tùng đặc biệt của xe nâng có chức năng bơm và đẩy áp suất dầu thủy lực để thực hiện các thao tác nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Nếu không có hệ thống này, xe nâng không thể thực hiện chức năng nâng hạ và vận chuyển tải trọng hàng hóa lên cao.

Bơm thủy lực là một bộ phận của hệ thống thủy lực, cấu tạo của một hệ thống thủy lực có thể chia làm 4 bộ phận chính:

  • Xi lanh thủy lực (hydraulic cylinders) còn có tên gọi khác là động cơ thủy lực tuyến tính hoạt động bởi 1 Pittong di chuyển trong đường ống do tác động của áp suất từ chất lỏng.
  • Motor thủy lực (hydraulic motors) còn có tên gọi khác là động cơ thủy lực hướng tâm, các chất lỏng xoay quanh trục làm quay các ổ bánh xe trên các thiết bị.
  • Bơm thủy lực (hydraulic pumps) tạo ra áp lực bằng cách di chuyển chất lỏng qua hệ thống tạo ra lưu lượng từ đó biến năng lượng cơ thành điện thủy lực.
  • Van thủy lực (hydraulic valves) được chia thành 3 loại theo chức năng của chúng bao gồm van điều khiển hướng, điều khiển lưu lượng và điều áp.

Các dấu hiệu của việc hỏng bơm thủy lực là tiếng ồn tăng lên, xi lanh hoạt động thất thường, động cơ thủy lực chạy chậm lại hoặc hệ thống thủy lực hoàn toàn không khởi động. Khi xe nâng của bỗng nhiên gặp phải các vấn đề kể trên, gây cản trở quá trình hoạt động thì đã đến lúc bạn phải thay mới hoặc tác động sửa chữa cho hệ thống bơm thủy lực của xe nâng. 

Bơm thủy lực xe nâng
Bơm thủy lực xe nâng

Một số loại bơm thủy lực xe nâng

Có rất nhiều loại bơm thủy lực khác nhau như: Bơm bánh răng, Bơm cánh gạt, Bơm vít, Bơm piston,… Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dòng bơm thủy lực:

  • Bơm bánh răng: là giải pháp tiết kiệm chi phí, dễ dàng sử dụng và bảo trì. Thiết bị chủ yếu được liên kết bởi các bánh răng ăn khớp nhau, tạo nên một hệ thống để đẩy chất lỏng, tạo nên áp lực hoạt động cho hệ thống. Thiết bị có giá thành rẻ, việc sử dụng bơm bánh răng giúp tiết kiệm chi phí đầu vào và chi phí sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng.
  • Bơm bánh răng ăn khớp trong: là loại bơm có cấu tạo bơm chặt chẽ, áp lực máy bơm lớn, dễ dàng kiểm soát lưu lượng bơm và ít gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động. 
  • Bơm Piston: Bơm thủy lực piston là dòng cực kỳ đáng tin cậy và mang lại hiệu suất ấn tượng, chúng được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Với khả năng hoạt động ở mức áp suất lớn hơn, chúng là dòng hiệu quả nhất cho dòng xe nâng hàng. 
  • Bơm thủy lực xe nâng tay: đây là dòng hoạt động theo nguyên lý thủ công, nên chúng mất khá nhiều thời gian và sức lực của người vận hành để khởi động. Chúng có giá thành rất rẻ, cấu tạo đơn giản, dễ dàng sửa chữa và thay thế nên rất ưa chuộng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: siêu thị, bán lẻ, nhà kho, vận chuyển, kho bãi, …

Nếu bạn đang cần cho mình một chiếc bơm thủy lực chính hãng cho xe nâng hàng? Hoặc liên hệ sửa chữa khi gặp các vấn đề khó khăn, liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Bơm thủy lực chính hãng (LH: 093 208 1688)
Bơm thủy lực chính hãng (LH: 093 208 1688)

Một số nguyên nhân dẫn đến hỏng bơm thủy lực xe nâng

Theo thời gian sử dụng, hệ thống thủy lực của bạn có thể bị hao mòn hoặc gặp các vấn đề phát sinh, dưới đây là tổng hợp các kiến thức để nhận biết xe nâng gặp các vấn đề về bơm thủy lực và biện pháp sửa chữa thích hợp. 

Theo thống kê sơ bộ, sự cố bơm thủy lực của xe nâng xảy ra với tỷ lệ 70-80%, có thể không phải do vấn đề thiết kế, mà là do các chất gây ô nhiễm như nước hoặc không bổ sung dầu, tra mỡ thường xuyên. Những chất gây ô nhiễm này có thể được đưa vào thông qua nhiều cách khác nhau, bao gồm các quy trình bảo dưỡng và sửa chữa không đúng cách, bổ sung chất lỏng, thay thế các bộ phận bị hỏng và bảo quản thiết bị hoặc bộ phận bẩn.

Sự nhiễm bẩn cũng có thể xảy ra do sự xâm nhập, chẳng hạn như do các vòng đệm xi lanh bị rò rỉ hoặc lỗ thông hơi của bình chứa được bảo trì kém, cũng như do hao mòn bên trong và hỏng bộ phận. Ngoài ra, các phản ứng hóa học giữa các chất phụ gia bôi trơn, nước, không khí, nhiệt và các hạt kim loại cũng có thể góp phần gây nhiễm bẩn.

Ô nhiễm hệ thống thủy lực

Ô nhiễm hệ thống là nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi bơm thủy lực xe nâng. Khi làm lượng chất ô nhiễm tăng lên, có thể dẫn đến mài mòn tất cả các bộ phận chuyển động và kim loại mềm. Sửa chữa thủy lực là một quá trình quan trọng cần làm để nâng cao tuổi thọ cho thiết bị của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm hệ thống bao gồm:

  • Xả chất lỏng không đúng cách sau khi sửa chữa
  • Không vệ sinh, làm sạch các bộ phận thường xuyên
  • Kỹ thuật viên không loại bỏ chất gây ô nhiễm khỏi hệ thống thủy lực
  • Không thay thế dầu thủy lực thường xuyên, sử dụng dầu có dính cặn, bụi bẩn.

Khi hệ thống thủy lực bị ô nhiễm, việc thay thế dầu không thể khắc phục triệt để. Phải tiến hành vệ sinh toàn bộ, thay thế các bộ phận hỏng hóc, bị mài mòn và bổ sung chất lỏng thích hợp. 

Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và tiến hành bảo dưỡng xe nâng thường xuyên để theo dõi, kiểm tra mực chất lỏng thường xuyên. Nếu thấy xe nâng có các vấn đề phải tiến hành sửa chữa hoặc đại tu. Nếu chúng đã hao mòn, thường xuyên có vấn đề, phải tiến đến giải pháp thay thế ngay. Chú ý, hãy đảm bảo vệ sinh xe nâng đúng cách, nếu không bạn sẽ khiến xe nâng gặp các lỗi nghiêm trọng hơn. 

Việc kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng định kỳ là khâu vô cùng quan trọng, nó giúp đánh giá được tình trạng của xe nâng, dễ dàng phát hiện các vấn đề phát sinh nhằm khắc phục sớm và đưa ra các phương án phù hợp. 

Vòng đệm bị hỏng

Máy bơm thủy lực thường chứa một mức áp suất cao, áp suất này tác động lên vòng đệm có thể dẫn đến rò rỉ hoặc hỏng hóc. Ngay cả những rò rỉ nhỏ trong vòng đệm có thể dẫn đến mất chất lỏng và tạo ra sự cố trong hệ thống. Rò rỉ có thể diễn ra cả bên trong và bên ngoài. Đối với rò rỉ bên trong, chất lỏng sẽ di chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác làm cho bơm thủy lực hoạt động kém hiệu quả.

Quá áp suất và quá tải

Hệ thống thủy lực được thiết kế để thích hợp làm việc trong điều kiện khắc nghiệt và liên tục, tuy nhiên, nếu chúng phải chịu áp suất và quá tải vượt quá mức quy định cho phép của nhà sản xuất, bơm thủy lực sẽ nhanh bị hư hại hơn. 

Van an toàn không lên áp

Một nguyên nhân khiến cho bơm thủy lực mất áp đó là do van an toàn không lên áp. Van an toàn là bộ phận quan trọng không chỉ đối với bơm thủy lực mà còn với tất cả các hệ thống hay thiết bị thủy lực. Van an toàn có chức năng đảm bảo cho áp suất làm việc của bơm và cả hệ thống hoạt động ổn định và luôn ở mức an toàn. 

Lọt không khí và bơm thủy lực và dầu

Tất cả dầu thủy lực đều có một lượng không khí nhất định, nhưng lượng không khí này tăng lên có thể dẫn đến hoạt động kém hiệu quả. Sự gia tăng không khí có thể xảy ra trong hệ thống bơm thủy lực và dẫn đến vấn đề tương tự. Mặc dù bơm và hệ thống thủy lực có cơ chế điều chỉnh không khí trong hệ thống nhưng nếu không khí dư thừa được đưa vào thì hệ thống phải được đưa trở lại hệ thống cân bằng trước khi hoạt động. 

Lượng dầu cạn kiệt, không thích hợp hoặc bổ sung quá nhiều

Hệ thống thủy lực được thiết kế để hoạt động trong các thông số xác định. Vận hành máy quá ít hoặc quá nhiều trong thời gian dài có thể dẫn đến bơm thủy lực bị hoạt động quá tải, làm tăng nhiệt độ hoặc tạo điều kiện cho chuyển động không đồng đều. Sử dụng đúng loại dầu được sử dụng phù hợp với loại máy và môi trường làm việc cũng ảnh hưởng đến hoạt động của bơm thủy lực. 

Cách sửa chữa lỗi bơm thủy lực xe nâng

Khi bơm thủy lực của bạn bị hỏng, hãy tiến hành sửa chữa kịp thời để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của bạn:

  1. Tháo các vít của nắp sau bơm thủy lực và tháo nắp sau;
  2. Kiểm tra bánh răng bên trong và thành xi lanh có bị mòn nghiêm trọng không;
  3. Thay thế bộ sửa chữa bằng đồng trong bơm thủy lực và thay thế phớt dầu cao áp của trục trước của bơm thủy lực;
  4. Sau khi thay thế xong, tiến hành lắp theo thứ tự ngược lại, sau đó lắp lên xe để chạy thử và kiểm tra điều kiện làm việc. 

Liên hệ chúng tôi để được nhanh chóng tiến hành kiểm tra, chẩn đoán và lên phương án sửa chữa thích hợp cho xe nâng của bạn ngay hôm nay. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các phụ tùng xe nâng, thiết bị chính hãng để lắp đặt tận nơi cho xe nâng của bạn.

Sửa chữa bơm thủy lực xe nâng
Sửa chữa bơm thủy lực xe nâng

Cách để bảo trì cho hệ thống bơm thủy lực

Hệ thống bơm thủy lực yêu cầu kế hoạch bảo trì đơn giản hơn. Dưới đây là danh sách những việc bạn cần làm để ngăn ngừa sự cố cho hệ thống thủy lực xe nâng của bạn:

Kiểm tra mực dầu chất lỏng thường xuyên và thay thế đúng lịch trình

Theo dõi danh sách kiểm tra và bảo dưỡng xe nâng để xác định thời gian tiến hành thay thế dầu thủy lực (thông thường định kỳ thay thế dầu thủy lực sau 2000 giờ hoặc 1 năm hoạt động đối với xe nâng Hyundai Nhất Lộ Phát 168, thay lọc dầu thủy lực sau 50 giờ hoạt động đầu tiên) để kéo dài tuổi thọ bơm thủy lực xe nâng của bạn. Khi tiến hành thay dầu, hãy kiểm tra xe có dấu hiệu cặn bẩn nào không. 

Sử dụng đúng loại dầu cho máy móc và môi trường hoạt động. Bổ sung đúng loại dầu thủy lực cho xe nâng của bạn, đảm bảo đúng loại được khuyến nghị sử dụng để đảm bảo xe nâng hoạt động trơn tru. 

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn và bổ sung dầu thủy lực chính hãng Hyundai Xteer cho xe nâng của bạn bứt phá làm việc. 

Vệ sinh xe nâng sạch sẽ

Thường xuyên vệ sinh xe nâng sau mỗi ca làm việc và định kỳ hàng tháng, giữ vệ sinh sạch sẽ để bơm thủy lực không dính cặn bẩn. Tần suất vệ sinh là làm sạch sẽ thường xuyên nếu xe nâng phải hoạt động trong môi trường bẩn, không sạch sẽ. 

Kiểm tra ống thủy lực

Các ống thủy lực được liên kết với bơm thủy lực có thể bị hao mòn theo thời gian, thường xuyên kiểm tra và bảo trì định kỳ để ngăn ngừa các sự cố nghiêm hỏng đột ngột. 

Ngoài ra, nếu hệ thống thủy lực của bạn hỏng và phải thay thế bơm thủy lực mới, phải tiến hành kiểm tra lỗi, chẩn đoán đúng nguyên nhân để tránh lặp lại lỗi với bơm thay mới. 

Việc kiểm tra và thay thế hệ thống bơm thủy lực nên được thực hiện bởi người có kinh nghiệm để đảm bảo phát hiện lỗi và kiểm tra chính xác tình trạng cho xe nâng và đưa ra phương án khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn quy trình làm sạch

Quy trình làm sạch bể chứa dầu

  1. Đảm bảo sạch tuyệt đối trong tất cả các quy trình sau.
  2. Làm sạch phần trên cùng của vỏ bộ lọc, nắp và bề mặt xung quanh để tránh thêm chất gây ô nhiễm.
  3. Tháo nắp vỏ bộ lọc, phần tử bộ lọc để cho phép tiếp cận bên trong.
  4. Sử dụng hộp lọc để bơm chất lỏng từ bể chứa sang thùng chứa để thải bỏ.
  5. Loại bỏ tất cả dầu còn lại từ bể chứa dầu.
  6. Tháo và thoát khỏi bộ lọc hút.
  7. Tháo và thoát khỏi bộ xả hơi của bình chứa.
  8. Làm sạch bể chứa dầu để loại bỏ tất cả các chất gây ô nhiễm.
  9. Làm sạch tất cả các hạt kim loại tích tụ và lắp đặt lại.
  10. Lắp đặt bộ xả khí mới cho bể chứa dầu.
  11. Lắp bộ lọc dầu mới
  12. Đậy kín các lỗ của bình chứa cho đến khi sẵn sàng thực hiện thao tác xả nước.

Quy trình làm sạch xi lanh

  1. Đảm bảo sạch tuyệt đối trong tất cả các quy trình sau.
  2. Làm sạch các bề mặt bên ngoài bằng khăn lau công nghiệp, không có cặn trước khi nới lỏng các phụ kiện và bộ phận.
  3. Đậy ngay tất cả các lỗ nối của ống và xi lanh bằng nắp để ngăn bụi bẩn và mảnh vụn xâm nhập vào hệ thống.
  4. Tháo rời xi lanh và làm sạch tất cả các bộ phận bằng dung môi gốc dầu mỏ đã lọc để loại bỏ tất cả các hạt nhiễm bẩn. Đảm bảo rằng bạn làm sạch các rãnh bịt kín, đai ốc đệm và van cổng.
  5. Lắp đặt bộ Seal Kits – gioăng phớt mới cho xe nâng
  6. Đổ đầy xi lanh bằng chất lỏng thủy lực đã lọc. Giúp loại bỏ không khí và giảm nguy cơ nén khí trong xi lanh có thể gây ra hiện tượng chảy dầu diesel trong quá trình điều áp ban đầu khi khởi động. Việc sử dụng động cơ diesel sẽ dẫn đến hư hỏng xi lanh và vòng đệm.
  7. Cắm tất cả các cổng và lắp đặt lại vào thiết bị.

Trên đây là một số kiến thức ngắn về bơm thủy lực cho xe nâng hàng, hy vọng, với những kiến thức trên sẽ giúp bạn đọc và khách hàng của Nhất Lộ Phát 168 có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình kiểm tra và bảo dưỡng cho hệ thống thủy lực của xe nâng hàng.

Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cho chúng tôi, hãy để lại câu hỏi hoặc thông tin dưới phần bình luận hoặc gọi đến hotline: 093 208 1688 để được giải đáp miễn phí sớm nhất.

Liên hệ chúng tôi:

  1. Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168
  2. Hotline: 093 208 1688
  3. Kỹ thuật: 094 645 1688
  4. Email: duynl@1688.com.vn
  5. Fanpage: https://www.facebook.com/Nhat-Lo-Phat-168-Leading-Total-Forklift-Solution-Supplier-103205604743397
  6. Youtube: https://www.youtube.com/@nhatlophat1688
  7. Instagram: https://www.instagram.com/nhat_lo_phat_168/

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *